พบลำน้ำสายเดียว 2 รูปแบบ เย็น-อุ่น ในสายเดียวกัน ผญบ.ผุดไอเดียเป็นแหล่งทีองเที่ยวใหม่บนดอยวาวี

เมื่อวันที่ 8 เม.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีคณะกรรมการหมู่บ้านและชาวบ้านโป่งกลางน้ำ ม.12 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย โดยการนำของ นายธัญวรัตม์ เกรียงไกรหิรัญ ผู้ใหญ่บ้าน ม.12 ได้ร่วมกันจัดทำแหล่งพักผ่อนแหล่งท่องเที่ยวคลายร้อน บริเวณลำน้ำโป่งกลาง ซึ่งเป็นลำน้ำสายหลักเส้นชีวิตของชาวบ้านและชาว ต.วาวี โดยลำน้ำนี้ไหลมาจากต้นน้ำขุนสรวยและต้นน้ำแม่โมง กระแสน้ำมีความใสเย็นสดชื่น แต่ที่น่าแปลกอยู่อย่างหนึ่งตรงบริเวณกลางลำน้ำจะมีโป่งน้ำร้อนผุดขึ้น มีความยาวขนานลำน้ำประมาณ 5 เมตร ตรงจุดนี้จะกลายเป็นน้ำเย็นผสมน้ำร้อน เกิดเป็นน้ำอุ่น ที่ชาวบ้านลงอาบในหน้าหนาว และแช่ตัวเพื่อคลายเมื่อย

นายธัญวรัตม์ เกรียงไกรหิรัญ ผู้ใหญ่บ้าน ม.12 กล่าวว่า บริเวณพื้นที่โป่งกลางน้ำนี้ มีพื้นที่บริเวณกว้างขวางแต่เดิมชาวบ้านชอบมาพักผ่อนคลายร้อนกันเป็นประจำ ตนจึงได้ระดมกรรมการหมู่บ้านและชาวบ้านช่วยกันสร้างฝายเก็บน้ำไว้โดยทำเป็นแหล่งพักผ่อนและท่องเที่ยวในหมู่บ้าน อีกอย่างสถานที่นี้อยู่ติดถนนสายหลักเดินทางไปหมู่บ้านวาวี ที่นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไป และผ่านเส้นทางนี้อยู่แล้ว จึงเกิดไอเดียทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนแห่งใหม่

โดยจะเปิดให้ชาวบ้านนำสินค้า อาหาร มาขายเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวด้วย ฝากเชิญชวนทุกท่านที่ขึ้นไปเที่ยวบนดอยวาวี แวะพักผ่อนหย่อนใจ ชมธรรมชาติลำน้ำ 2 รูปแบบ ในสายน้ำเดียวกัน โดยจะเปิดให้ลงเล่นน้ำตั้งแต่วันที่ 9 – 30 เม.ย.2562

ร่วมแสดงความคิดเห็น