เชียงใหม่ จัดงานรณรงค์เมาไม่ขับ ลดอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปีที่ 9

จังหวัดเชียงใหม่ จัดงานรณรงค์เมาไม่ขับ ลดอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้และตระหนักในการเมาไม่ขับ

โดยมี นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์เมาไม่ขับ ลดอุบัติเหตุ 3D โดยสถานีวิทยุ FM 98 MHz Happy time Chiang Mai เชียงใหม่ ร่วมกับภาคส่วนต่างๆ จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 แล้ว ณ ลานบริเวณอนุสาวรีย์สามกษัตริย์

นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนน การเสียชีวิต การบาดเจ็บค่อนข้างมาก ส่วนใหญ่จะเป็นการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่มากที่สุด และพาหนะที่ประสบอุบัติเหตุ มักจะเป็นรถจักรยานยนต์ ซึ่งในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นอีกกิจกรรมหนึ่ง ที่จะได้สร้างความตระหนักให้กับประชาชน รวมทั้งช่วงที่จะเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์

ซึ่งในปีนี้ผู้ว่าการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบนโยบายไว้ 2 ส่วน คือส่วนแรกในเรื่องของการเป็นสงกรานต์ปลอดแอลกอฮอล์ ซึ่งสิ่งหนึ่งอันนี้ ก็ถือว่าเรามีความมุ่งมั่นในการปฏิบัติมาต่อเนื่องทุกปี และสิ่งที่สองก็คือการจัดงานสงกรานต์เชิงวัฒนธรรม ซึ่งปีนี้เชียงใหม่จะมีถนนสายวัฒนธรรม ตั้งแต่สะพานนวรัฐไปจนถึงวัดพระสิงห์วรมหา วิหาร ที่จะมีธงประดับตุง มีการเล่นน้ำสงกรานต์ โดยใช้ขันรดน้ำ และไม่มีการฉีดน้ำเหมือนกับถนนสายอื่นๆ

ภายในงานได้มีการจัดบูธนิทรรศการของหน่วยงานต่างๆ รวมถึงการมอบป้ายรณรงค์เมาไม่ขับ ให้กับเทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อนำไปติดตั้งบริเวณถนนคนเดินวัวลาย พร้อมคาราวานรถแห่รอบเมือง เพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนและปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนได้กลับมามองว่า สาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในหลายๆ ครั้ง มีสาเหตุใหญ่จากการเมาสุราและขับขี่ยานพาหนะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น