อลังการ!!! วัดท่าใหม่อิ จัดงานปี๋ใหม่เมือง เตรียมรับนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 9 เม.ย.62 ที่วัดท่าใหม่อิ ตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ดร.พระไพศาล ฐานวุฑโฒ เจ้าอาวาสวัดท่าใหม่อิ กล่าวว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2562 นี้ ทางวัดท่าใหม่อิ เตรียมรองรับพุทธศาสนิกชน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่จะเดินทางมาร่วมทำบุญปี๋ใหม่เมือง จะมีพิธีทางพระพุทธศาสนาตามแบบล้านนา โดยได้อัญเชิญรูปเหมือนพระเกจิอาจารย์ชื่อดังทั่วประเทศ เช่นหลวงปู่ทวด ครูบาศรีวิชัย หลวงปู่แหวน หลวงพ่อเกษมเขมโก หลวงพ่อเงิน หลวงปู่ทิม หลวงพ่อพุทธทาส หลวงพ่อสดวัดปากน้ำภาษีเจริญ เพื่อให้ประชาชนได้สรงน้ำและร่วมทำบุญ ภายในวิหารก็จะประดิษฐานหลวงพ่อโชคดี ให้ประชาชนได้ขอพรรับโชคปี๋ใหม่เมือง

นอกจากนี้ ยังได้จัดประดับประดาวัดให้สวยงามสะอาดตา ทั้งดอกไม้นานาชนิด ตัวการ์ตูนหลากหลายตัว มีช้างปูนปั้นชื่อช้างชัยมงคล จำนวน 2 เชือก มีความสูง 3 เมตร ให้ได้ถ่ายรูปเชลฟี่กัน เมื่อเข้ามาวัดท่าใหม่อิ ได้ทำบุญแล้วต้องมีความสุขด้วย

ทั้งนี้วัดท่าใหม่อิ ได้สร้างสะพานบุญที่ขึ้นตามความเชื่อว่า ข้ามพ้นความทุกข์โศกโรคภัย โดยตั้งชื่อว่าสะพานบุญลอยฟ้า เพื่อให้ญาติโยมที่แวะเวียนมาเที่ยวเชียงใหม่ มาเที่ยวชมถ่ายความสวยงามได้ โดยมีระยะทาง 500 เมตร โดยจัดเพื่อการทำบุญบนสะพาน โดยมีกุศโลบายว่าได้ข้ามปัญหาความทุกข์ต่างๆไป จนเป็นที่โด่งดังมาแล้วในช่วงปลายปีที่ผ่านมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น