ทีมตำบลแม่ฮี้ปาย ลุยป่าขึ้นไปดับไฟป่าบนเทือกเขาสูง อย่างไม่ย่อท้อหลังไฟป่ายังคงเกิดในพื้นที่

องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน จัดทีมผสมกับกำนัน , ผู้ใหญ่บ้าน ,ทหาร ,หน่วยป่าไม้ และ อส. ลุยป่าขึ้นไปดับไฟป่าบนเทือกเขาสูง อย่างไม่ย่อท้อหลังไฟป่ายังคงเกิดในพื้นที่ ขณะที่อ.แม่สะเรียงและสบเมย ต้องใช้ ฮ.ดับไฟป่า 100 กว่าเที่ยวบิน

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2562 นางสาวจุไรรัตน์ กันทาสุข ผญบ.บ้านแม่เย็น หมู่ 1 ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ไฟป่าที่ยังคงรุนแรงในพื้นที่ อ.ปาย ทาง องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ฮี้ นำโดย นางมนสุชา แสนสลี ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ฮี้ พร้อมด้วย นายเอี่ยม กันทาน้อย กำนันตำบลแม่ฮี้ , ผู้ใหญ่บ้านแม่เย็น ม.1 , ผู้ใหญ่บ้านท่าปาย ม.3 , ผู้ใหญ่บ้านแม่ปิง ม.6 , ผู้ใหญ่บ้านห้วยแก้ว , นายกอบต.แม่ฮี้ , หน่วยทหารจาก ร.7 พัน.5 ปาย , หน่วยป่าไม้ , สมาชิกกลุ่มจักรยานยนต์วิบาก กลุ่ม Line PaiDirt และ กองอาสารักษาดินแดนอำเภอปาย ร่วมกันดับไฟในป่าลึก บริเวณห้วยดอยช้าง และ ดอยแม่ยะน้อย ต.แม่ฮี้ ตามนโยบาย ของนายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอปาย ที่รับบัญชาจาก นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผวจ.แม่ฮ่องสอน

สำหรับพื้นที่ อ.ปาย ปัจจุบันยังคงมีไฟป่าเกิดขึ้นหลายแห่ง แต่จำนวนจุดไฟป่า ได้ลดลงเป็นอย่างมาก หลังจากที่ได้มีการเฝ้าระวังและห้ามบุคคลเข้าป่าล่าสัตว์และหาของป่า ตามคำสั่งของ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทำให้สถานการณ์ดีขึ้นเป็นลำดับ แต่อย่างไรก็ตาม ทางอบต.แต่ละแห่งยังคงจัดกำลังเฝ้าตรวจระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากพบเหตุไฟป่าก็จะทำการจัดกำลังออกไปดับไฟป่าทันที ยกเว้นพื้นที่หน้าผาบนเทือกเขาสูงชัน ที่ไม่สามารถเข้าถึงที่เกิดเหตุได้

ในส่วนของสถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง และ อ.สบเมย ที่ยังคงมีความรุนแรงนั้น ทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และ กองทัพภาคที่ 3 ได้จัดเฮลิคอปเตอร์สนับสนุนการดับไฟป่า จำนวน 2 ลำ และได้มีการบินดับไฟป่าไปแล้วกว่า 100 เที่ยวบิน

ร่วมแสดงความคิดเห็น