นักท่องเที่ยวเดินทางเล่นน้ำคลายร้อน ที่แก่งห้วยน้ำดัง จ.พะเยา ก่อนเทศกาลสงกรานต์ อย่างคึกคัก

นักท่องเที่ยวและชาวบ้านจำนวนมาก ต่างเข้าชมและสัมผัสความสวยงาม รวมทั้งลงเล่นน้ำบริเวณแก่งน้ำดัง ตำบลแม่ยม อำเภอปง จังหวัดพะเยา กันอย่างคึกคัก ก่อนเทศกาลสงกรานต์ หลังช่วงนี้ในสภาพอากาศในตอนกลางวันร้อนอบอ้าว ส่งผลให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างเดินทางมาเล่นน้ำ กันอย่างคึกคัก หลังทางหมู่บ้านได้จัดสถานที่ซึ่งเป็นแพไม้ ชุดโต๊ะนั่งบริเวณริมน้ำยม ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ชาวบ้านเรียกว่าแก่งห้วยน้ำดัง โดยพื้นที่บริเวณดังกล่าว จะมีโขดหินน้อยใหญ่ตั้งเป็นเกาะแก่งบริเวณกลางน้ำยม และชาวบ้านต่างเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนกัน

โดยในช่วงฤดูแล้งในแต่ละปี สถานที่แห่งนี้จะสามารถสังเกตมองเกาะแก่งได้อย่างชัดเจน และบริเวณด้านหน้าของแก่ง จะมีปริมาณน้ำที่ตื้นและพื้นน้ำจะเป็นสันทราย ที่ราบเรียบ จนทำให้นักท่องเที่ยว รวมทั้งเด็กๆต่างเดินทางมาเล่นน้ำกันบริเวณนี้อย่างไม่ขาดสาย ในช่วงวันหยุดและในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งทางกลุ่มชาวบ้านได้รวมตัวกันในแต่ละปี จัดตั้งเป็นหมู่บ้านส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยได้มีการจัดสถานที่รองรับนักท่องเที่ยว ด้วยการจัดเป็นแพริมน้ำ โต๊ะรับประทานอาหารบริเวณริมน้ำยม

โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดนี้ ซึ่งขณะนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว และเริ่มเล่นน้ำกันแล้ว ในช่วงบรรยากาศที่ร้อนในช่วงกลางวัน ซึ่งขณะนี้มีผู้คนเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนและเล่นน้ำ จนทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวก่อนเทศกาลสงกรานต์เป็นไปอย่างคึกคัก

ร่วมแสดงความคิดเห็น