ปริวัฒน์ ไฟเขียวให้ สพล. เชียงใหม่ สร้าง สนามกีฬาปีนหน้าผา

อธิการบดี สถาบันการพลศึกษา ดร. ปริวัฒน์ วรรณกลาง เปิดไฟเขียวให้ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ จัดสร้างสนามกีฬาปีนหน้าผา โดยจัดงบประมาณในการก่อสร้างให้ 8.9 ล้านบาท ซึ่งจะใช้เวลาในการก่อสร้าง ประมาณ 90 วัน เสร็จก่อนการแข่งขันกีฬา พลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 44 ที่ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ในเดือนกันยายน 2562

ทางด้าน ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ เผยหลังจากที่ได้รับการอนุมัติจาก อธิการบดี ให้ก่อสร้างได้ ก็ได้ให้บริษัทที่ประมูลการก่อสร้างได้ ลงมือทันที คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 4 เดือนก็จะแล้วเสร็จ พร้อมที่จะใช้เป็นสนามแข่งขันกีฬาปีนหน้าผา ในกีฬาพลศึกษาเกมส์ ที่ สพล.เชียงใหม่ จะเป็นเจ้าภาพจัดในเดือนกันยายน 2562 นี้อย่างแน่นอน และก็ขอขอบคุณ อธิการบดี สถาบันการพลศึกษา ที่ได้จัดงบประมาณในการก่อสร้างมาให้

สำหรับสนามกีฬาปีนหน้าผานี้ จะมีความสูง 15 เมตร พร้อมที่จะใช้ในการแข่งขันทั้งในประเทศ และ ระดับนานาชาติได้ ซึ่งในปัจจุบันนี้กีฬาปีนหน้าผา ก็มีการบรรจุเข้าแข่งขันในกีฬาต่าง ๆแล้ว โดยมี สมาคมกีฬาปีนหน้าผา เป็นผู้ดูแล ในอนาคตสนามแห่งนี้ จะเป็นอีกสนามหนึ่ง ที่จะมีนักกีฬาปีนหน้าผาจากต่างชาติ ที่มาเที่ยวเชียงใหม่ และชื่นชอบในกีฬานี้ มาเล่นได้อย่างเต็มที่ เพราะสนามที่สร้างเป็นสนามที่ได้มาตราฐานสากล สามารถทำการแข่งขันในระดับนานาชาติได้

สำหรับสมาคมกีฬาปีนหน้าผา ได้ก่อตั้งเมื่อคราวที่ประเทศไทยรับเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 12-19 พฤศจิกายน 2548 ถือได้ว่าเป็นภาระกิจสำคัญ ที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬารายการใหม่ ของ OCA เป็นครั้งแรกของทวีปเอเชีย มีกีฬาชนิดใหม่ๆ บรรจุให้แข่งขันหลายชนิด รวมทั้งกีฬาปีนหน้าผา ก็ได้รับการบรรจุให้มีการแข่งขัน ในมหกรรมกีฬาครั้งนี้ด้วย

ประมุขลูกหนังไทย สมยศ’พร้อมดันเต็มที่ ‘โค้ชโต่ย’คุมช้างศึกเป็นทางการ
“สมยศ” พร้อมดันเต็มที่ “โค้ชโต่ย” ขึ้นคุมทัพช้างศึกแบบถาวร ลุยฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอผ่านอบรมโปรไลเซนส์โมดูล 2 จะประสานงาน “เอเอฟซี”

อังคารที่ 9 เมษายน 2562 เวลา 14.33 น. ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตั้ง “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เป็นหัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ชุดคิงสคัพ ครั้งที่ 47 ระหว่าง 5-8 มิถุนายน ที่ จ.บุรีรัมย์ โดยมี “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ เป็นผู้ช่วย

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า จากผลงานที่ผ่านมาของทีมชาติไทย ตั้งแต่เอเชียน คัพ และไชน่า คัพ จองทั้งคู่ นับว่าเป็นที่ยอมรับได้ ใจจริงตนอยากจะสนับสนุนทีมงานคนไทย ให้ทำหน้าที่ตรงนี้ จึงได้มอบหมายให้ โค้ชโต่ย และ โค้ชโชค คุมทีมลุยศึกคิงสคัพ

ผู้สื่อข่าวถามถึงการหาโค้ชคนใหม่ มารับหน้าที่เป็นการถาวร เพื่อเตรียมสำหรับฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่จะเริ่มในเดือนกันยายน ซึ่ง พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ถ้าทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยความเรียบร้อย และสามารถดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวกับ กฎระเบียบ ต่างๆ ได้ และหาก โค้ชโต่ย ผ่านการอบรม โปรไลเซนส์ โมดูลที่ 2 ในช่วงเดือนมิถุนายน สมาคมฯ ก็จะประสานงานกับทาง เอเอฟซี เพื่อให้โค้ชโต่ย สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ซึ่งแม้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ ตนพร้อมที่จะสนับสนุนให้โค้ชโต่ยทำงานต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น