ผวจ.ลำพูน นำพุทธศาสนิกชน ทำบุญตักบาตรพระภิกษุ สามเณร 1,000 รูป

เช้าวันนี้ ( 10 เมษายน 2562 ) ที่วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผวจ.ลำพูน พร้อมด้วย นางจิณณารัตน์ สัมพันธรัตน์ นายกเหล่ากาชาด หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนหลายร้อยคน ร่วมประกอบพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระภิกษุ สามเณร ที่บวชภาคฤดูร้อน จำนวน 1,000 รูป เพื่อเป็นมหาสังฆทาน และสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามให้คงอยู่สืบไป

นายจำเริญ ศรีคำมูล ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ลำพูน กล่าวว่า เนื่องด้วยสำนักงานพระพุทธศาสนาพื้นที่ สำนักงานวัฒนธรรมพื้นที่ อบจ. และหน่วยงาน/องค์กรภาคี ได้ร่วมกันจัดโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน จ.ลำพูน ประจำปี 2562 พร้อมกันจำนวน 63 แห่ง โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป รวม 1,000 คน เพื่อเข้ารับการศึกษาความรู้ทางพระพุทธศาสนา ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ หลักสูตร 15 วัน

สำหรับการตักบาตรพระภิกษุ สามเณร 1,000 รูป ในครั้งนี้ นับว่าเป็นมหาสังฆทาน และเป็นการสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาให้ยืนยาว ทำให้พระพุทธศาสนาเกิดความเจริญรุ่งเรือง อีกทั้งยังเป็นต้นบุญต้นแบบให้ชาวพุทธรุ่นหลังได้เจริญรอยตาม และเป็นการเติมบุญให้กับบ้านเมือง ซึ่งผลบุญกุศลเหล่านี้ จะนำพาความสงบ ร่มเย็นต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น