ตำรวจท่องเที่ยวน่าน ช่วยเหลือติดตามทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว จนได้รับกลับคืน

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 10 เมษายน 2562 ศูนย์ตำรวจท่องเที่ยวน่าน ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยวจังหวัดน่านว่า มีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีเข้ามาขอความช่วยเหลือ เนื่องจากโทรศัพท์สูญหาย

หลังจากที่ได้รับแจ้งแล้ว ว่าที่ พ.ต.ต.พงษ์นิรันดร์ ศรีกันหา สว.ส.ทท.3 กก.2 บก.ทท.2 (น่าน-แพร่) พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ / ด.ต..ศรทอง สารเทพ /ส.ต.อ.โชติจิรุตม์ เกตุพีรศิษฐ์ ผบ.หมู่ ส.ทท.3 กก.2 บก.ทท.2 พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจไปยังที่รับแจ้งเหตุ พร้อมด้วยรถยนต์สายตรวจ TPD223-02 เมื่อไปถึงพบกับนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี ทราบชื่อภายหลัง Mr. YOON CHAN SEOK อายุ 64 ปี และ Mrs. LEE KYUNGSOON อายุ 66 ปี ได้ทำโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ SUMSUNG รุ่น S7 หมายเลขโทรทัพท์ 089* สูญหายบริเวณดังกล่าว จึงได้ทำการติดตามค้นหา ภายหลังได้ติดต่อสอบถามไปยัง นายกีรติกร เสนรัตน์ หน.ศูนย์บริการท่องเที่ยวเทศบาลเมืองน่าน ได้ความว่าตนเองได้เก็บรักษาไว้ที่ศูนย์บริการฯ จนกระทั่งเวลาเลิกงานพร้อมแจ้งให้นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่านเพิ่อประกาศหาเจ้าของ จนกระทั้งได้รับการติดต่อจาก จนท.ตำรวจท่องเที่ยวน่าน ตนเองจึงรีบเดินทางกลับมาเพื่อนำโทรศัพท์มือถือส่งมอบคืนให้กับนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี

หลังจากที่ Mr. YOON CHAN SEOK และ Mrs. LEE KYUNGSOON ได้รับโทรศัพท์มือถือแล้วสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีทั้งสองท่านและกล่าวขอบคุณ ชื่อชมการปฏิบัติหน้าที่ของ นายกีรติกร เสนรัตน์ หน.ศูนย์บริการท่องเที่ยวเทศบาลเมืองน่าน และว่าที่ พ.ต.ต.พงษ์นิรันดร์ ศรีกันหา สว.ส.ทท.3 กก.2 บก.ทท.2 (น่าน-แพร่) พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจตำรวจท่องเที่ยวน่าน ที่ช่วยเหลือติดตามทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวจนได้รับกลับคืนในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น