คนแพร่นี้น้ำใจงามเสมอ เก็บกระเป๋าใส่สลากกินแบ่งรัฐบาล 365 ฉบับ พร้อมเงินสดส่งตำรวจคืนเจ้าของ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 เม.ย.62 ที่ สภ.เมืองแพร่ น.ส.แสงจันทร์ ดวงพันธุ์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 344 ม.2 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.เนติศักดิ์ ชูสกุลนิติสินธุ์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ พร้อมแจ้งความประสงค์ โดยนำสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 365 ฉบับ งวดประจำวันที่ 16 เม.ย.2562 พร้อมเงินสด 5 พันบาท และตั๋วจำนำทองรูปพรรณ มูลค่า 340,000 บาท และกระเป๋าหนังสีน้ำตาล ที่เก็บได้บริเวณถนนราษฏร์อุทิศ ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ ช่วงเวลาประมาณ 13.30 น.วันที่ 10 เม.ย.62 ที่ผ่านมา เพื่อที่จะคืนให้เจ้าของ

ต่อมาทาง พ.ต.ท.เนติศักดิ์ ชูสกุลนิติสินธุ์ ได้ประสานให้เจ้าของที่ชื่อ น.ส.ณิฐรภา ชูวงษ์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 บ.นาแหลม ม.2 ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง จ.แพร่ มารับคืน ที่มาแจ้งความลงบันทึกประจำวัน หลังจากทรัพย์สินหาย แต่ไม่ได้แจ้งอายัดสลากกินแบงรัฐบาล จึงมีการส่งมอบคืนทรัพย์สินให้

หลังรับสลากคืน พร้อมทรัพย์สินต่างๆ น.ส.ณัฐรภา รู้สึกดีใจมาก เมื่อทราบว่า มีผู้เก็บทรัพย์สินที่ทำหล่นหาย และมีการพยายามส่งคืนตนเอง โดยยอมรับว่าประมาทที่นำสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมทรัพย์สินใส่กระเป๋าถือและวางไว้หลังกระโปงรถเก๋งนิสสัน อเมร่า สีแดง หมายเลขทะเบียน กจ 1230 แพร่ ขณะจัดของก่อนขับรถเก๋งออกมาถนนราษฏร์อุทิศ เพื่อนำสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ลงทุนซื้อมาขาย มาส่งลูกค้า แต่หาประเป๋าใส่ทรัพย์สินไม่เจอ พยายามขับรถตามหาตามเส้นทางที่ขับผ่านก็ไม่เจอ ถึงกลับนั่งร้องให้ด้วยความเสียใจ โดยเฉพาะเอกสารตั๋วจำนำ มูลค่ากว่า 4 แสนบาท ที่นำทองรูปพรรณจำนำร้านทอง เพื่อมาทำทุนขายสลากกินแบ่งรัฐบาลกว่า 2 ปี มีการไถ่ถอน และจำนำใหม่เมื่อต้องการลงทุนในบางงวด หากไม่ได้รับคืนคงสูญเสียทรัพย์สินแทบหมดตัว

น.ส.ณัฐรภา กล่าวขอบคุณว่า ขอบคุณพลเมืองดีที่เก็บทรัพย์สินได้และส่งคืน ซึ่งตนเองคิดว่า คงหมดหวัง แต่ก็มีสิ่งดีงามเกิดขึ้นกับชีวิตตนเอง เจอคนดีจึงได้ทรัพย์สินคืนครบทุกอย่าง ก่อนมอบสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นสินน้ำใจ 5 ฉบับ และจะรักษาทรัพย์สินของตนเองไว้เป็นอย่างดีต่อไป โดยมีตำรวจ สภ.เมืองแพร่ ร่วมส่งมอบทรัพย์สินคืน คนเมืองแพร่นี้ใจงาม ดั่งคำขวัญที่ว่า หม้อห้อมไม้สัก ถิ่นรักพระลอ ช่อแฮศรีเมือง คนแพร่นี้น้ำใจงาม

ร่วมแสดงความคิดเห็น