หลายหน่วยงานเชียงราย ตั้งจุดบริการป้องอุบัติเหตุสงกรานต์เพียบ กลุ่ม นศ.อาชีวะ ร่วมบริการตรวจเช็ครถเพิ่มความปลอดภัยฟรี

เมื่อวันที่ 11 เม.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดเชียงรายเริ่มตั้งจุดบริการประชาชน และนักท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์ เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุแล้ว โดยที่บริเวณแยกแม่กรณ์ ก่อนเข้าเมืองเชียงราย 1 กิโลเมตร ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 37 และกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ค่ายเม็งรายมหาราช ร่วมกับสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงราย กรมทางทางหลวง ได้ตั้งจุดช่วยเหลือประชาชนเดินทางกลับบ้านและนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปท่องเที่ยวยังจังหวัดเชียงราย โดยจุดบริการดังกล่าวจะให้บริการแนะนำทั้งข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว เส้นทางการเดินทางทั้งถนนเส้นหลักและเส้นรอง เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัด การให้บริการที่พักคลายเหนื่อย การซ่อมบำรุงยานพาหนะเบื้องต้น โดยจะให้บริการตั้งแต่วันที่ 11-17 เม.ย.2562

ขณะเดียวกันได้มีกลุ่มวิทยาลัยอาชีวะศึกษาจังหวัดเชียงราย ได้ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก จัดตั้งศูนย์โครงการอาชีวะอาสา ณ ถนนพหลโยธิน บริเวณบ้านร่องขุ่น หมู่ที่ 1 ตำบลป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย เพื่อให้บริการตรวจซ่อมสภาพรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เบื้องต้น ซึ่งกลุ่มอาชีวะศึกษาได้ตั้งจุดให้บริการในพื้นที่จังหวัดเชียงรายทั้งหมด 6 จุดบริการด้วยกัน โดยได้รับร่วมมือ และสนับสนุน จากทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่สนับสนุน การจัดตั้งศูนย์บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศ

ขณะที่เริ่มมีนักท่องเที่ยวและประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยใช้รถส่วนตัว และรถโดยสารกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงราย ได้นำระบบติดตามรถ (GPS)เพื่อตรวจการใช้รถใช้ถนนของรถยนต์สาธารณะ(รถทะเบียนขนส่ง/รถป้ายเหลือง) เพื่อจำกัดการใช้ความเร็วของรถยนต์สาธารณะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น