แพร่อากาศร้อนจัดทะลุ 42 องศา พ่อเฒ่าออกไปตัดฟืน หายไป 6 วันกลายเป็นศพข้างร.ร.สรอยเสรีวิทยา

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่เมื่อเวลา 09.00 น.น.ของวันที่ 11 เมษายน 2562 ขณะที่ ร.ต.อ.ภานุพันธ์ วุฒิจูรีพันธุ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงาสอบสวนประจำวัน สภ.สรอย ได้มี นายรุ่งชัย เสมอใจ อายุ 62 ปีบ้านเลขที่ 56 หมู่ 1 ต.ป่าสัก และนางยอด รักคง อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 329 หมู่ 5 ต.สรอย ได้เข้าแจ้งความว่า นายสุคำ เสมอใจ อายุ 82 ปี บ้านเลขที่ 329 หมู่ 5 ต.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ได้หายออกจากบ้านไป ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2562 เป็นเวลา 6 วันแล้ว ยังไม่กลับมา

ทั้ง 2 คนให้การว่ามาดูที่บ้าน รถจักรยานยนต์ โทรศัพท์มือถือก็อยู่ที่บ้าน แต่ไม่พบเจ้าตัว ถามผู้ที่อยู่บ้านใกล้ๆก็ไม่มีใครเห็นกล้วว่าจะมีอันตราย หลังรับแจ้ง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีจึงได้แจ้งให้ พ.ต.ท.นิพล จันต๊ะวงค์ สว.สภ.สรอย ทราบ แล้วได้สั่งการให้ ร้อยเวร นำผู้แจ้งออกติดตามหา ตามที่ๆนายสุคำ(อ้าย)สมอใจ เคยไป

จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.00 น. ร.ต.อ.ร.ต.อ.ภานุพันธ์ วุฒิจูรีพันธุ์ พนักงานสอบสวน สภ.สรอยได้รับแจ้งจากนายอ้วน เตจ๊ะสุภา ผช.ผญบ.หมู่ 5 ต.สรอย ซึ่งอยู่บ้านติดกัน โทรศัพท์แจ้งว่าพบนายสุคำนอนเสียชีวิตอยู่ข้างป่า ใน ร.ร.สรอยเสรีวิทยา จึงได้เดินมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และได้แจ้ง สว.สภ.สรอย และแพทย์เวร รพ.วังชิ้น ทราบร่วมกันชันสูตรพลิกศพ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้หรือการฆาตกรรมแต่อย่างใด พบว่านายสุคำ เสมอใจ ได้นอนเสียชีวิตในป่าละเมาะของ ร.ร.สรอยเสรีวิทยา ห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร สภาพศพ ใส่เสื้อยึดสีขาว กางเกงยึดสีดำนอนคว่ำหน้าขึ้นอืด ลิ้นจุกปาก มีหนอนเต็มตัวส่งกลิ่นเหม็นอบอวล ข้างศพมีมีดพร้าตัดฟืน 1เล่ม เลื่อยมือ(ก๋ง)ตัดฟืน 1 ปื้น หมวก 1 ใบ รองเท้า 1 คู่ มีต้นไม้แห้งล้มอยู่ 1 ต้น มีรอยตัดฟันอยู่

จากการให้การของนางยอด รักคง ผู้แจ้ง ซึ่งเป็นน้องสาว เล่าว่า เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2562เวลา 06.30น น.ยังโทรศัพท์พูดคูยกันอยู่ จากนั้นก็ติด ต่อไม่ได้จึงเข้าไปดูที่บ้านไม่พบเจ้าตัวคิดว่า น่าจะไปเที่ยว ไม่ไกล จากการสอบถาม จากการชันสูตรพลิกศพสันนิษฐานผู้ตายน่าจะมาตัดไม้แห้งทำฟืน แต่เนื่องจากเกิดอากาศร้อนจัดทำให้หน้ามืดแล้วเป็นล้มลง และผู้ตายมีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจไปรักษาที่ร.พ.วังชิ้นเป็นประจำ เป็นผู้ที่สูงอายุด้วย และอากาศในจ.แพร่ร้อนจัดมากวันนี้ทะลุถึง 42 องศา

ชาวบ้านป่าสัก หมู่ 5 ต่างก็เศร้าโศกเสียในการจากไปของพ่อเฒ่าสุคำ เสมอใจ ซึ่งชาวบ้านถือว่าเป็นปราชย์ชาวบ้าน คนที่ผู้นำ และชาวบ้าน ในพื้นที่พึ่งพาอาศัย ในการออกบัตรเชิญต่างๆ เมื่อมีงานมงคล หรืองาน อวะมงคล เพราะเป็นคนความจำดีมาก สามารถจำชื่อนามสกุล บุคคล ต.สรอย ป่าสักได้แม่นยำ มื่อตำรวจตรวจสอบในการเสียชีวิตแล้วญาติๆไม่ติดใจในการเสียชีวิตจึงมอบศพให้ไปดำเนินการตามประเพณต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น