พ่อเฒ่าบ้านน้ำชำ เมืองแพร่ ไปเก็บผักหวานป่า แวะลงงมหอยในอ่างเก็บน้ำ ตะคริวจับจมน้ำดับอนาถ

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่มาเมื่อเวลา 16.40 น. วันที่ 11 เมษายน 2562 ขณะที่ ร.ต.อ.นาวิน สมหมาย รองสารวัตรสอบสวน สภ.ห้วยม้า อ.เมือง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่ พนักงานสอบสวนประ จำวัน สภ.ห้วยม้า ได้รับแจ้งจากสายตรวจตำบลน้ำชำว่า มีคนจมน้ำคาดว่าเสียชีวิตแล้วที่ อ่างเก็บน้ำห้วยน้ำปึง หมู่ 1 ตำบลน้ำชำ ขอให้พนักงานสอบสวนสภ.ห้วยม้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ทศพร เพียรปรุ ผกก.สภ.ห้วยม้าทราบ และรุดไปตรวจสอบที่เหิดเหตุร่วมกับสายตรวจตำบลน้ำชำ และประสานงานหน่วยกู้ภัยแพร่นำนักประดาน้ำพร้อมด้วยอุปกรณ์ไปช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีชาวบ้านและบรรดาไทยมุงที่ทราบข่าวต่างก็มาดูที่เกิดเหตุ ขณะเดียวกันได้มีกลุ่มเพื่อนบ้านชายจำนวนหลายคนที่มีชำนาญในการลงอ่างเก็บน้ำ ได้ช่วยกันลงงมศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อ คือนายสมชาย ชุ่มใจ อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 175 หมู่ 1 ต.น้ำชำ อ.เมือง จ.แพร่ โดยมีนางเพชร ชุ่มใจ ภรรยา ยืนร้องไห้อยู่กับเพื่อนบ้านที่ขอบอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำปึงที่เกิดเหตุ จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า นายสมชายและภรรยาได้ไปเก็บผักหวานมาและแวะลงงมหอยขณะที่กำลังงมหอยอยู่จู่ๆนายสมชาย ก็จมน้ำหาย นางเพชร ภรรยา จึงโทรศัพท์แจ้งให้ญาติๆมาช่วยเหลือ

ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยแพร่เดินทางมาถึง กำลังจัดวางกำลังและเจ้าหน้าที่ ลงอ่างเก็บน้ำ ชาวบ้านที่ลงงมศพก่อนหน้านั้นได้งมศพนายสมชาย ชุ่มใจ จึงได้ให้หน่วยกู้ภัยช่วยเหลือนำศพขึ้นจากอ่างได้ พบว่า ศพนายสมชาย เท้างอสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นตะคริว มีน้ำในท้องจำนวนมาก หน่วยกู้ภัยแพร่ จึงได้กดเอาน้ำออกจนหมด

ร.ต.อ.นาวิน สมหมาย รองสารวัตรสอบสวน สภ.ห้วยม้า พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยม้าเจ้าของคดีได้แจ้งแพทย์เวร ร.พ.แพร่มาทำการ่วมชันสูตรพลิกศพแต่แพทย์เวรร.พ.แพร่ติดภารกิจในการรักษาคนไข้ไม่สามารถเดินทางมาร่วมชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุได้ ขอให้ตำรวจนำศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรพลิกศพที่ ร.พ.แพร่และให้ญาติไปติดต่อขอรับศพมาดำเนินการตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น