สงกรานต์นี้ที่แม่โจ้ ครั้งที่ 5 ร่วมสืบสานวัฒนธรรม 13 เมษาฯนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทม.แม่โจ้ ร่วมกับ ประธานชุมชน ทม.แม่โจ้ จัดกิจกรรมสงกรานต์นี้ที่แม่โจ้ ครั้งที่ 5 ในวันที่ 13 เมษายน 2562 เพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงาม (ตามโครงการอนุรักษ์สืบสานประเพณี ปี๋ใหม่เมือง ประจำปี 2562) ณ สำนักงาน ทม.แม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

ภายในงานภาคเช้าตั้งแต่ 08.30 น. เป็นต้นไป จะมีกิจกรรมกลุ่มสตรีแม่บ้าน พิธีดำหัวขอขมาพระสงฆ์ตามแบบล้านนา กิจกรรมสาธิตประเพณีสระเกล้าดำหัว การเล่นสงกรานต์ตามวิถีแห่งสายน้ำแต่โบราณอันทรงคุณค่า พร้อมการประกวดผู้สูงอายุแต่งกายงาม ชาย-หญิง และดนตรีสะล้อ ซอซึง โดยวงสะบันงาแม่โจ้ร่วมขับกล่อมบรรยากาศตลอดงาน

จากนั้นภาคบ่ายจะเริ่มมี ขบวนแห่ไม้ค้ำ เริ่มเวลา 16.00 น. กิจกรรมขบวนสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ 1 แม่โจ้ ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของชาวเมืองแม่โจ้ พร้อมขบวนแห่ไม้ค้ำสะหลี ที่จัดยิ่งใหญ่สวยงามจากความร่วมมือของพ่อแม่พี่น้องทั้ง 19 ชุมชนในพื้นที่ กิจกรรมประกวดลาบลีลา,ส้มตำลีลาและอื่นๆอีกมากมาย

ทั้งนี้นายเอกชัย สายหยุด รองนายก ทม.แม่โจ้ รักษาการนายกฯ กล่าวว่า สงกรานต์นี้ที่แม่โจ้ ปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 5 เพื่อสืบสาน อนุรักษ์ประเพณีสงกรานต์ สร้างเสริมความสามัคคีในชุมชนทุกกลุ่มวัย เน้นเชิดชู รักษา วัฒนธรรมที่ดีงามในท้องถิ่นจากรุ่นสู่รุ่น โดยได้รับความร่วมมือจากพ่อแม่พี่น้องทั้ง 19 ชุมชน ตลอดจนชุมชนในท้องถิ่นใกล้เคียง ทุกๆปี มีผู้มาเที่ยวชม ร่วมงานเป็นจำนวนมากปีนี้ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี ห้ามพลาด

ร่วมแสดงความคิดเห็น