ตำรวจรวบ 4 โจร ขโมยตัดสายเคเบิ้ล มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท

ตำรวจ สภ.จองทอง เชียงใหม่ ตามรวบ 4 โจรขโมยตัดสายเคเบิ้ล ทีโอที นำไปเผาเอาลวดทองแดงไปขายสุดท้ายจนมุมพร้อมของกลาง ถูกจับกุมตัวดำเนินคดี อดเที่ยวสงกรานต์ มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท


เมื่อวันที่ 12 เม.ย.2562 เวลา 00.30 น.โดยการอำนวนการของ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงให่ ,พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.ทรงกฤช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ สั่งการให้ พ.ต.อ.ดำเนิน กันอ่อง ผกก.สภ.จอมทอง จว.เชียงใหม่ พ.ต.ต.วิษณุ บุญมา สว.สส.สภ.จอมทอง จว.เชียงใหม่ ,เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.จอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมกันติดตามไล่ล่าคนร้านแก้งขโมยสายเคเบิ้ล จากอำเภอจอมทอง ไปจนมุมที่ อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 4 รายได้แก่นายบุญชู ทองศิลป์ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ที่ 17 ตำบลผะไพลิน อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ นายกฤษดา ทองศิลป์ อายุ 23 ปี สองพ่อลูก พร้อมด้วย นายไพทูล ใยเมือง อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ที่ 11 ตำบลนาเกษม อำเภอทุ่งศรีอุดม จังหวัดอุบลราชธานี และนายคำจันทร์ สิทธิพรม อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านเชียง อำเภอหนองหาร จังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยของกลางสายเคเบิ้ลทองแดง ยาวประมาณ 40-50 เมตร และรถยนต์กระบะสีเทา ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมค หมายเลขทะเบียน กจ 9030 น่าน นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.จอมทอง เชียงใหม่ ดำเนินคดี โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือ รับของโจร”


ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 เม.ย.2562 เจ้าหน้าที่ทีโอที เขตอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบตัดสายเคเบิ้ลทองแดง ของ ทีโอที วางซุกไว้ในป่า ในพื้นที่อำเภอจอมทอง จึงทำทีเป็นไม่สนใจปล่อยให้วางไว้ที่เดิม ก่อนจะวางวางแผนกันและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเเพราะคาดว่า คนร้ายจะย้อนกับมาขโมยแน่นอน จนกระทั้งก่อนการจับกุมได้มีคนร้ายขับรถยนต์กระบะจำนวน 3 คันขับเข้ามาบริเวณดังกล่าว แล้วช่วยกันขนสายเคเบิ้ลขึ้นรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ ทีโอที จึงขับรถติดตามพร้อมกับแจ้งให้เจ้าหน้าทีตำรวจ สภ.จอมทอง ทราบ คนร้ายรู้ตัวว่าถูกติดตามจึงพากันขับรถแยกย้ายกันหลบหนี แต่รถยนต์ที่มีคนร้าย 4 รายนี้ขับหนีเข้าไปในเขตอำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และชุดสืบสวนจอมทอง ตามมาทันที่ บ้านเหล่าสันปิง อำเภอป่าซาง ถนนเลี่ยงเมืองลำพูน-ป่าซาง จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย พร้อมของกลางเอาไว้ได้

จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ทราบว่า กลุ่มคนร้ายได้มาเป็นคนงานรับเหมาติดตั้งระบบสายโทรศัพท์ของบริษัทแห่งหนึ่ง ได้ค่าจ้างเดือนละ 9,000 บาท แต่ค่าแรงไม่พอใช้จ่ายเนื่องจากชอบพากันตั้งวงดื่มสุรากันบ่อยๆ พอถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์เกิดอยากกลับบ้านเกิดที่ภาคอิสาน แต่เงินไม่มีจึงร่วมกันวางแผนขโมยตัดสายเคเบิ้ลดังกล่าว ประมาณ 40-50 เมตร หากนำไปเผาเพื่อเอาทองแดงข้างในไปขายจะได้เงินประมาณ 3,000-4,000 บาท ส่วนความเสียหายของบริษัททีโอทีนั้น เบื้องต้นประมาณ 1 แสนบาทเศษ อนึ่ง ในเขตพื้นที่อำเภอจอมทองถูกขโมยตัดสายเคเบิ้ลบ่อยครั้งหลายเดือนมานี้ความเสียหายมากกว่า 1 ล้านบาท ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น