บรรยากาศสงกรานต์เชียงใหม่ นอกเมือง !! “ปากอุโมงค์ เขื่อนแม่กวง” คึกคักเล่นน้ำคลายร้อน

วันที่ 12 เมษายน เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยกาศสงกรานต์จังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ออกมาดูบรรยากาศนอกเมืองกันบ้าง “ปากอุโมงค์เขื่อนแม่กวง” กลายเป็นแหล่งเล่นน้ำคล้ายร้อนของทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ในเวลานี้ มีประชาชนจำนวนมากออกมาเล่นน้ำ รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าที่นำอาหารมาขายหลายเลยเมนู ลูกชิ้นทอด ไก่ย่าง ส้มตำ และมีบริการห่วงยางเล่นน้ำ ส่วนเครื่องดื่มมีหลากหลายเลือกหาซื้อกันได้เลย (งดจำหน่ายแอลกอฮอล์)

สำหรับปริมาณน้ำที่เล่นกัน ณ ปากอุโมงค์เขื่อนแม่กวงตอนนี้ อยู่ในระดับ 60-70 เซนติเมตร เด็กเล็กๆ ควรมีผู้ปกครองดูแลเวลาลงเล่นน้ำ ที่นั่งของร้านอาหารเต็มตลอด ควรเตรียมเสื่อมาเองจากบ้านจะสะดวกมากยิ่งขึ้น

และทางชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลหนองแหย่ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ด ยังได้จัดกิจงานปี๋ใหม่เมือง ณ บริเวณปากอุโมงค์ปล่อยน้ำ เขื่อนแม่กวงอีกด้วย ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมาแล้ว โดยมีพิธีเปิดงานวันที่ 13 เมษายน 2562 โดย นายอำเภอทั้ง 2 อำเภอ ภายในงานมีดนตรี นักร้อง ร้านค้าขายอาหาร เครื่องดื่ม มากกว่า 140 ร้าน (งดจำหน่ายแอลกอฮอล์)

หากยังไม่มีที่เล่นน้ำที่ไหน แวะมาเล่นน้ำกันได้ที่ ปากอุโมงค์เขื่อนแม่กวง ถือว่าไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ 30 นาทีก็มาถึง

ร่วมแสดงความคิดเห็น