นายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน พร้อม ผกก.สภ.ปาย สั่งชุดสืบสวนเคลื่อนที่เร็ว บุกจับพม่าก่อเหตุงัดบ้านลักทรัพย์กลางวันแสก ๆ พร้อมของกลางเพียบ

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2562 เวลา 10.40 น.นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน และ พ.ต.อ.สมาน จิตบุญ ผกก.สภ.ปาย ได้รับแจ้งเหตุจากราษฎรบ้าน ใหม่สหสัมพันธ์ ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ว่ามีเหตุบุกรุกงัดบ้านและเมายาบ้า จึงได้จัดส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเคลื่อนที่เร็ว สภ.ปาย และ สมาชิกอาสารักษาดินแดน กองร้อยอำเภอปาย ไปทำการจับกุมและระงับเหตุ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ นายสมชัย มงคลชัยวารี อายุ 54 ปี เจ้าของบ้านผู้แจ้งเหตุ กำลังวิ่งไล่ติดตาม ต่างด้าวชาวพม่า อย่างกระชั้นชิดประกอบกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม มาถึงบริเวณที่เกิดเหตุและสามารถจับกุมตัว นาย เบเบ ฯ ได้ สอบถาม นาย เบเบ ฯ ยอมรับว่า ตนไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งและได้เข้ามาเที่ยวที่ อ.ปาย สอบถามเรื่องบัตรประจำตัวประชาชน นาย เบเบ ฯ ไม่สามารถแสดงบัตรประจำตัวประชาชนได้ ก่อนเวลาจับกุม ตนได้ปีนรั้วหลังบ้าน นาย สมชัย ฯ แล้วได้ใช้ไขควงงัดหน้าต่างเข้าไปภายในบ้านหลัง ดังกล่าว จนกระทั่ง นาย สมชัย ฯ มาพบเห็นและได้วิ่งติดตามตัว ประกอบกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมมาสมทบและจับกุมได้ในที่สุด

จากการสอบสวน นาย เบเบ เบโคล่า อายุ 26 ปี สัญชาติ เมียนมาร์ ให้การรับสารภาพว่าตนได้เสพยาบ้า มาก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงขอทำการตรวจปัสสาวะเบื้องต้น ผลพบเป็นบวก จากนั้นได้ส่งตัว นายเบเบ ฯ ที่ ร.พ.ปาย เพื่อยืนยันผลอีกครั้ง ต่อมา ผลพบเป็นบวก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมทั้งแจ้งสิทธิ์ตามกฎหมายให้ นายเบเบ ฯ ทราบและควบคุมตัวพร้อมของกลาง ประกอบด้วย 1. มีด จำนวน 1 เล่ม 2. ไขควง จำนวน 1 เล่ม 3.นาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อ Champ จำนวน 1 เรือน 4.พระเครื่อง จำนวน 18 องค์ นำส่ง พงส.สภ.ปาย ในข้อหา พ.ร.บ.ยาเสพติด , พ.ร.บ.คนเข้าเมือง , บุกรุกเคหสถาน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อๆไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น