ชาวบ้านป่าสัก ต.น้ำปาย อ.แม่จริม จ.น่าน ร่วมทำบุญยกช่อฟ้าเอกมหากุศลและทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบทุนสร้างพระอุโบสถ สำนักสงฆ์บ้านป่าสัก ในงานประเพณีสงกรานต์

เมื่อเวลา 09.49 น. วันที่ 10 – 12 เมษายน 2562 ที่สำนักสงฆ์บ้านป่าสัก ตำบลน้ำปาย อำเภอแม่จริม จังหวัดน่าน โดยมีพระครูพิเศษนันทวุฒิ เจ้าคณะตำบลในเวียงเขต 2 เจ้าอาวาสวัดหัวข่วง ประธานฝ่ายสงฆ์ /ว่าที่ ร้อยตรีนพรัตน์ ศุภกิจโศล นายอำเภอแม่จริม / คุณแม่จินดา เสรีวัฒนวุฒิ ว่าที่ สส.น่าน เขต 2 นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว เป็นประธานในพิธีทำบุญยกช่อฟ้าเอกมหากุศลและทอดผ้าป่าสามัคดี เพื่อสมทบทุนสร้างพระอุโบสถ สำนักสงฆ์บ้านป่าสัก ในงานประเพณีสงกรานต์ เนื่องด้วยคณะบ้านป่าสัก ตำบลน้ำปาย อำเภอแม่จริม จังหวัดน่าน โดย พระเจษฎาภรณ์ จันทสาโรเจ้าสำนักสงฆ์บ้านป่าสัก และนายธชาทัช นันภิวงค์ ผู้ใหญ่บ้านป่าสัก ได้ทำการก่อสร้างอารามสงฆ์ มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2535 และได้เริ่มก่อสร้างพระอุโบสถขึ้นในปี พ.ศ. 2558 ซึ่งมีความก้าวหน้าตามลำดับ

โดยการรับความเมตตาจาก คณะศรัทธาสาธุชนทั่วไปร่วมบริจาคสมทบทุนในครั้งนี้ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่อำเภอแม่จริมและ พุทธศาสนิกชน และคณะศรัทธาบ้านป่าสัก ที่ทำงานต่างจังหวัดกลับมาเพื่อเที่ยวงานประเพณีสงกรานต์ปีใหม่เมืองต่างเข้าร่วมในพิธีมากกว่า 1,000 คน ซึ่งในงานครั้งนี้มีผู้มีจิตศรัทธา มาร่วมกันเป็นเจ้าภาพการตั้งโรงทานเป็นจำนวนมากอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น