สุดเศร้างานศพลุงจำลอง ประยุทธมอบพวงหรีด ด้านจังหวัดเยียวยาครอบครัว

คืนวันที่ 12 เม.ย. 62 ที่บ้านเลขที่ 12 ม.19 ต.แม่อ้อ อ.พาน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านของนายจำลอง อาทะ อายุ 59 ปี ที่เสียชีวิตจากการถูกไฟคลอก ขณะปฏิบัติหน้าที่ในการเขาไปดับไฟป่า โดยนางภัทราวดี ปัญญาบุญ นายอำเภอพาน อาสาสมัครที่ร่วมกันดับไฟป่า และเพื่อนบ้านมาร่วมงานประมาณ เป็นจำนวนมาก โดย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบพวงหรีดแสดงความเสียใจ พล.ท.ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 โดยนายกรัฐมนตรีและแม่ทัพภาคที่ 3 ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้น

นางภัทราวดี ปัญญาบุญ นายอำเภอพาน กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะ ลุงจำลองเป็นผู้เสียสละเพื่อให้ชาวเชียงรายได้มีอากาศบริสุทธิ์ได้หายใจและยังช่วยรักษาผืนป่า ซึ่งทางอำเภอพานจะไม่ทอดทิ้งครอบครัวลุงจำลอง เบื้องต้นในส่วนของจังหวัด อำเภอกับทางอุทยานได้มอบเงินช่วยเหลือญาติเป็นจำนวน 56,000 บาท ซึ่งหลังจากนี้ก็จะดูว่าจะช่วยเหลือเพิ่มเติมด้านใดได้บ้าง

ด้านนางวินิต ปัญญาดี อายุ 62 ปี ภรรยาลุงจำลอง นายคนอง อาทะ อายุ 39 ปี ลูกชาย และ น.ส.ภรณ์ทิพย์ อาทะ อายุ 31 ปี ได้เล่าว่า ลุงจำลองเป็นอาสาดับไฟป่า มาประมาณ 1 ปีเศษ ซึ่งครั้งนี้ได้ไปร่วมดับไฟป่ามาแล้ว 5 วัน ปกติประกอบอาชีพทำนา และรับจ้างทั่วไป หลังเกิดเหตุทางครอบครัวรู้สึกตกใจและเสียใจเพราะลุงจำลองเป็นเสาหลักของครอบครัวมาโดยตลอด แม้จะอายุเกือย 60 ปีแล้วแต่ก็ยังทำงานหาเงินจุนเจือครอบครัวอยู่ นางวินิต ปัญญาดี ยังได้กล่าวอีกว่า สามีเสียสละเพื่อส่วนรวม จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขณะดับไฟป่า จึงอยากให้ทางภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวด้วย ส่วนพิธีฌาปนกิจ ลุงจำลอง อาทะ จะจัดขึ้นวันที่ 18 เมษายนนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น