บรรยากาศเล่นน้ำคูเมืองคึกคัก เจ้าหน้าที่ออกตรวจ แผงจำหน่ายสินค้า และเครื่องดื่ม ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

บรรยากาศเล่นน้ำคูเมืองคึกคัก ขณะเจ้าหน้าที่ออกตรวจ แผงจำหน่ายสินค้า และเครื่องดื่มรอบคูเมืองเชียงใหม่ ซึ่งห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พบมีบางรายแอบลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้กับนักท่องเที่ยว โดยเจ้าหน้าที่ให้เลือก จะให้ยึดดำเนินคดีหรือ จะเททิ้ง ส่วนใหญ่เลือก เททิ้งเอง

บรรยากาศการเล่นน้ำ รอบคูเมืองเชียงใหม่ สงกรานต์เชียงใหม่วันที่ 2 เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างชาติออกมาเล่นน้ำคลายร้อนสนุกสนาน ทั้งปักหลักเล่นสาดน้ำ ตามหน้าร้านค้า และใช้รถกระบะ ตระเวนเล่นน้ำ รอบคูเมืองเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวต่างชาติส่วนใหญ่จะซื้อปืนฉีดน้ำ เดินตระเวนเล่นน้ำ ขณะที่น้ำแข็งก้อน ที่พ่อค้าแม่ค้านำมาวางขาย ริมคูเมือง ขายดีราคาก้อนละ 50 – 70 บาท ส่วนใหญ่จะซื้อแช่ในถังน้ำ หลังรถกระบะเพื่อเล่นคลายร้อน เมื่อนักท่องเที่ยวเจอน้ำเย็นถึงกับร้องตกใจสะดุ้ง แต่ก็สนุกสนาน

ขณะที่นาย ณัฐฐ์ชูเดช วิริยะดิลกธรรม รองนายเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เดินตรวจแผงจำหน่ายสินค้า และเครื่องดื่ม รอบคูเมือง เชียงใหม่ ซึ่งห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พบว่ามีพ่อค้าแม่ค้าบางรายแอบนำมาแช่ในถังน้ำ ลักลอบขาย ให้กับนักท่องเที่ยว รวมทั้งนำมาดื่มเอง มีทั้งเหล้าน้ำขาว เบียร์กระป๋อง และเบียร์ขวดจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ให้เลือก จะให้ยึดดำเนินคดี หรือจะเททิ้งเอง ส่วนใหญ่เลือกที่จะเททิ้งเอง เพื่อไม่ให้ถูกดำเนินคดี ทั้งนี้เจ้าหน้าที่บอกว่า เพื่อไม่ให้เกิดคำครหา ที่ยึดเครื่องดื่มไป เป็นของกลาง และไม่ให้เสียบรรยากาศท่องเที่ยว ส่วนใหญ่ยอมเททิ้งเอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น