หวั่นซ้ำรอย!! ซิปไลน์แบบแอดแวนเจอร์ ที่ม่อนแจ่มเข้มงวด ผู้มีน้ำหนักเกิน 100 ก.ก.ห้ามเล่นเด็ดขาด หลังจากหนุ่มแคนาดาตกตายที่แม่กำปอง

จากกรณีได้เกิดอุบัติเกิดขึ้นช่วงสายวันนี้เวลา 09.45 น.วันที่ 13 เม.ย.2562 โดยนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตชื่อ นายสเปนเซอร์ ชาร์ล อายุ 25 ปี ตัวใหญ่มีน้ำหนักถึง 180 ก.ก.สัญชาติแคนาดา ที่เดินทางมาท่องเที่ยวพร้อมกับภรรยา และใช้บริการเครื่องเล่นซิปไลน์ของผู้ประกอบการชื่อ “ไฟล์ท ออฟ เดอะ กิบบอน”ตั้งอยู่บ้านแม่กำปอง หมู่ 3 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน กระทั่งประสบอุบัติเหตุระหว่างเล่นซิปไลน์จนเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์รายงานว่าเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 เม.ย.วันเดียวกัน ได้รับการเปิดเผยจาก นางสาวอรัญญา ทะรินทร์ ผู้บริหารโป่งแยงซิปไลน์ แอนด์ จังเกิ้ลโคสเตอร์ ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวแบบแอดแวนเจอร์ ที่ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมไปจำนวนมากโดยเฉพาะชาวจีน ชอบเล่นกิจกรรมซิปไลน์แบบผจญภัย แตกต่างจากซิปไลน์อื่นที่ให้ความสนุกสนานท้าทายจำนวน 14 ฐาน ไม่เพียงแต่โหนสลิงไปเท่านั้น หลังจากเกิดนักท่องเที่ยวชาวแคนนดาได้ตกซิปไลน์ ชื่อดังที่อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ แล้วเสียชีวิต อาจส่งผลกระทบต่อการเล่นซิปไลน์อีกหลายพื้นที่ด้วย

อย่างไรก็ตามทางเราได้มีวางมาตรการเข้มก่อนเปิดให้บริการ อยู่แล้วโดยเจ้าหน้าที่ฐานทุกคนต้องตรวจสอบอุปกรณ์ ฐานแต่ละจุด โดยเฉพาะจุดที่มีการเล่นแอดแวนเจอร์ อย่างจักรยาน สะพานลิง สะพานแขวน จุดไต่หน้าผาจำลอง จุดโรยตัวสูง ที่สำคัญจุดที่มีความยาวของตัวซิปไลน์ ต้องตรวจเช็คเพิ่มเป็นพิเศษป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจนเกิดผลกระทบ เพราะช่วงนี้เป็นช่วงปีใหม่ไทยเทศกาลสงกรานต์จะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางนับร้อยคนต่อวันต่อกรุ๊ปทัวร์ รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีวันหยุดยาวจะใช้เวลามาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น จะเน้นย้ำที่สำคัญน้ำหนักของผู้เล่นต้องไม่เกิน 100 กิโลกรัมจะห้ามเล่นโดยเด็ดขาด

ร่วมแสดงความคิดเห็น