จับแก๊งยา ใช้ช่วงเทศกาลลอบขนส่งยาเสพติด

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 14 เม.ย.62 นายสิทธิศักดิ์ อภิกุลชัยสุทธิ์ นายอำเภอแม่อาย พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.แม่อาย พ.อ.เอกวุฒิ สุขรส ผบ.บก. ควบคุม ทพ.ศปก.ทภ. 3 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง และตำรวจ ได้จับกุมตัวนายยะป่า จะแปะ อายุ 19 ปี อยู่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 3 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ นายจะเผอะ จะหา อายุ 35 ปี อยู่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 3 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ นางสาวพีรดา จะแฮ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129 หมู่ 3 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ นางสาวอี่แอ จะปื๋อ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 401 หมู่ 3 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

พร้อมของกลางยาบ้า 9,934 เม็ด เฮโรอีนจำนวน 47 กรัม รถจักยานยนต์ 2 คันโทรศัพท์มือถือ 5 เครื่องนำตัวดำเนินดคีข้อหา” “ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตและแจ้งข้อหาเพิ่มเติมแก่นายจะเผอะว่าเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต ”

การจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าได้สืบทราบว่าจะมีแก๊งค้ายาเสพติดลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดน เข้ามาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทางเจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังกันดักซุ่มอยู่บริเวณบนถนนระหว่างบ้านป่ากุ๋ย – บ้านแก่งตุ๋ม หมู่ 3 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ต่อมาได้พบชายสองคนขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟสีดำ ซ้อนท้ายกันมา เจ้าหน้าที่จึงได้ออกจากที่ซุ่มตัวอยู่และแสดงตัวส่งสัญญาณให้หยุดรถ ก่อนขอทำการตรวจค้นซึ่งนายยะป่า จะแปะ คนขับรถจักรยานยนต์ และนายจะเผอะ จะหา คนซ้อนท้าย ได้ยินยอมให้ทำการตรวจค้นก็พบของกลางยาบ้าและเฮโรอีน ทั้งสองคนได้รับสารภาพว่าได้รับจ้างขนยาเสพติดดังกล่าว จากน.ส.อี่แอ ซึ่งอยู่ที่บ้านแก่งตุ๋มให้ไปรับยาเสพติดจากชายแดนมาให้โดยให้ค่าจ้างจำนวน 2,000 บาท

เมื่อเจ้าหน้าที่ทราบดังนั้นก็ได้ให้นายยะป่า ใช้โทรศัพท์โทรไปหาน.ส.อี่แอ ว่ารถจักรยานยนต์เกิดยางระเบิดบริเวณกลางทางให้น.ส.อี่แอ เดินทางมารับยาเสพติด ซึ่งต่อมาผู้ต้องหาทั้งนางสาวอี่แอ และนางสาวพีรดา ก็หลงกล ขับรถจยย.ของกลางมาดูก็ถุกจับกุมไปด้วย จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาล เจ้าหน้าที่ต้องตั้งด่านตรวจเมาแล้วขับ ทำให้กำลังลดถอย จึงใช้เส้นทางหมู่บ้านลอบลำเลียงยาหวังนำมาขายเพื่อหาเงินเลี้ยงฉลองปีใหม่ ไม่คาดว่าจะถูกดักซุ่มจับกุม

ร่วมแสดงความคิดเห็น