สนุกมาก พาครอบครัวเล่นน้ำแก่งดง เป็นแม่น้ำปิงไหลเย็น พร้อมเล่นสไลเดอร์แบบบ้านๆ คลายร้อน

เมื่อวันที่ 15 เม.ย.2562 บรรยากาศในงานสงกรานต์ในจังหวัดเชียงใหม่ ประชาชนส่วนใหญ่รวมทั้งนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างพากันเดินทางมาคลายร้อนที่แก่งดง ริมลำน้ำแม่ปิง บ้านดงป่าลัน ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่แตง กับบ้านหนองมะจับ ตำบลแม่แฝก อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในวันนี้มีประชาชนหลายพันคนต่างเดินทางมาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ท่านกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าวใสนช่วงบ่าย

นอกจากการเล่นน้ำในลำน้ำแม่ปิงที่ไหลเย็นความลึกไม่ถึง 1 เมตรแล้ว ทางฝ่ายปกครองยังได้ทำสไลเดอร์แบบบ้านๆ ที่สร้างชั่วคราวโดยนำทรายมาก่อขึ้นมา ปูด้วยผ้ายางสีดำและใช้ไดโว่ดูดน้ำจากแม่น้ำปิง ปล่อยไหลลงมา มีเด็กๆ ต่างพากันมาต่อคิวเล่นกันอย่างสนุกสนาน โดยเสียเพียง20 บาทเท่านั้น เล่นได้คตลอดทั้งวัน

ด้านนายอนันต์ สิริภาคโภคิน กำนันตำบลขี้เหล็ก บอกว่า อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวแก่งดงแห่งนี้ ซึ่งมีร้านค้าของร้านอาหารของชาวบ้าน มาเปิดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม โดยกลุ่มวิสาหกิจท่องเที่ยวชุมชนดงป่าลันโฮมสเตย์ และคณะกรรมการหมู่บ้าน ร่วมกันจัดพื้นที่แก่งดงแห่งนี้ ซึ่งจัดเป็นปีที่ 2 แล้ว โดยจะเปิดให้เล่นน้ำที่แกงดงแห่งนี้ไปถึงวันที่ 30 เมษายน นี้ โดยคาดว่าจะมีรายได้กระจายสู่ชุมชนไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น