วัยรุ่นเมือง ลองไปเล่นสงกรานต์ที่วังชิ้น ขากลับหลบด่านตรวจ ซิ่งจยย.ชนเสาปูนดับเป็นศพที่ 5 ของ จ.แพร่

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่มาเมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 16 เมษายน 2562 ขณะที่ พ.ต.ต.วุฒิภัทร บัวอุไร สว.สอบสวน สภ.ลอง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.ลอง ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถจยย.เสียหลักลงข้างทางที่บริเวณถนนสายบ้านไผ่ล้อม – บ้านห้วยอ้อ หมู่ 13 ต.ห้วยอ้อ และมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.บำรุง น้อมเศียร ผกก.สภ.ลองทราบ และรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.ท.สุเกียรติ ถือทอง รองผกก.สอบสวน สภ.ลอง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยลอง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหคุพบว่า ผู้เสียชีวิตตกไปอยู่ข้างถนน กว่า 10 เมตร บริเวณศีรษะมีคราบเลือด ทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมาคือ นายรัชนาท เชิดนอก อายุ23 ปี บ้านเลขที่ 33 หมู่ 2 ต.บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อ คือ นายธณพล จันทร์ใส อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 43/5 หมู่ 11 ต.ทุ่งแล้ง อ.ลอง อาการสาหัส หน่วยกู้ภัยจึงนำส่ง ร.พ.ลองพบรถจยย.ฮอนด้าสีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กฉ 5317 แพร่ ล้มคว่ำอยู่ มีหมวกกันน๊อกติดอยู่ และตรวจสอบมีที่เกิดมีกระป๋องเบียร์ 1 กระป๋อง ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบาวนในเยื้องต้นทราบว่าวัยรุ่นทั้ง 2 คนไปที่เที่ยวสงกรานต์ในเขตอำเภอวังชิ้น ตลอดวัน และจะกลับบ้านที่ตำบลบ้านปิน ได้ขับขี่รถจยย.หลบด่านตรวจ ด่านชุมชนของแต่ละหมู่บ้านมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งและมืด ทำให้ขับขี่รถจยย.ลงข้างทาง โดยคนนขบขี่คือนายรัชนาทฯ ผู้เสียชีวิตได้เอาศีรษะไปฟาดหับเสาปูนที่ใช้ดึงลวดสลิงเสาไฟฟ้าแรงสูง จึงเสียชีวิตคาที่ทันที

พ.ต.ท.สุเกียรติ ถือทอง รองผกก.สอบสวน สภ.ลอง กล่าวว่า ทางด้าน สภ.ลอง โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.บำรุง น้อมเศียร ผกก.สภ.ลอง ได้ให้ตำรวจตั้งด่านตรวจ กวดขันอย่างเข้มข้น มีสถิติการจับกุมเมาแล้วขับไปแล้ว 16 ราย ส่งดำเนินคดีมากที่สุดในจังหวัดแพร่ แต่รายนี้นั้น คงจะหลบด่านตรวจ ด่านชุมชนมาตามเส้นทางรองและมืด จนมาประสบอุบัติเหตุดังกล่าว หากผ่านมาตามด่านตรวจคงต้องถูกจับและไม่เสียชีวิต ในส่วนของจังหวัดแพร่ทำให้เพิ่มสถิติเสียชีวิตเป็นรายที่ 5 แล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น