พะเยา หมอกควันเกินค่า ไฟป่ายังคงลุกลามหลายพื้นที่

วันที่ 17เมษายน 2562 สภาพอากาศ จ.พะเยา ช่วงเช้าปัญหาเรื่องหมอกควัน ยังคงปกคลุมกระจายไปทั่วบริเวณ อากาศร้อนอบอ้าว ส่งผลกระทบต่อประชาชน สถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่ของ จ.พะเยา ยังคงลุกไหม้หลายพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง ทำให้พื้นที่ป่าถูกไฟป่าเผาไหม้เสียหายหลายร้อยไร่ เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนระดมกำลังช่วยกันดับ และทำแนวกันไฟป่า และเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้เกิดไฟป่าขึ้น

จากผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ ต.บ้านต๋อม อ.เมือง พบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) มีค่า 65 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3) อยู่ในเกณฑ์เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ

ล่าสุดวันที่ 16 เม.ย เกิดไฟป่าลุกไหม้หลายพื้นที่อาทิ ดอยหลวง ใกล้หมู่บ้านผาแดง ม.10 ต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ พิกัด 47QNB 845 396 เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อยรักษาความสงบที่ 1(มทบ.34) อ.เเม่ใจ ฝ่ายปกครอง ,อาสาพัฒนาชุมชนดอยหลวง และ ประชาชนในพื้นที่ร่วมกันดับไฟป่า และทำแนวกันไฟ สามารถควบคุมไฟป่าได้รับความเสียหายประมาณ 100 ไร่

เขต อ.เมือง เกิดไฟป่าลุกไหม้บริเวณป่าโป่งขาม ม.10 ต.บ้านต๊ำ เจ้าหน้าที่ ทต.บ้านต๊ำ และ ทต.ท่าจำปี นำรถดับเพลิง พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต.บ้านต๊ำ ทำการดับสามารถควบคุมไฟป่าได้พื้นเสียหายประมาณ 150 ไร่

นายสุวิทย์ สุริยะวงค์ นอภ.เมืองพะเยา ว่าที่ ร.ต.อัคราทร พรรณขาม นายธีระพันธ์ วงค์วิลาศ นายยุรนันท์ จอมมิ่ง ปลัด อ.เมืองพะเยา ร่วมกับ เจ้าหน้าที่หน่วยควบคุมไฟป่าพะเยา เดินสำรวจแนวกันไฟและเฝ้าระวังไฟป่าทีจะเกิดขึ้นหลายพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ภูเขา พร้อมกันนี้ได้เน้นย้ำให้ผู้นำท้องที่ เข้มงวดกวดขันและเฝ้าระวังไฟป่าอย่างต่อเนื่อง ตามประกาศกองบัญชาการควบคุมแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ส่วนหน้า จนถึงวันที่ 30 เม.ย. 2562

ร่วมแสดงความคิดเห็น