แพร่ส่งท้ายสงกรานต์ ดอกลมแล้งบาน สงกรานต์เมืองแป้ นุ่งหม้อห้อมแต้งามตา ชุ่มฉ่ำกับการเล่นน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 127 เมษายน 2562 เป็นต้นมา จังหวัดแพร่จัดงานเทศกาลสงกรานต์ ดอกลมแล้งบาน สงกรานต์เมืองแป้ นุ่งหม้อห้อมแต้งามตา ชุ่มฉ่ำกับการเล่นน้ำคลายร้อน ในเทศกาลสงกรานต์ที่ยาวนานของจังหวัดแพร่ โดยเทศบาลเมืองแพร่ ร่วมกับประชาชนชาวแพร่จัดงานเทศกาลสงกรานต์ ดอกลมแล้งบาน สงกรานต์เมืองแป้ นุ่งหม้อห้อมแต้งามตา ประจำปี 2562 ซึ่งจัดมาตั้งแต่วันที่ 13-17 เมษายน 2562 เพื่อส่งเสริมและรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีท้องถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างความสนุกสนาน ความครื้นเครง ความสมัครสมานสามัคคีสมานฉันท์ของคนในท้องถิ่น และเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ให้รู้จักอย่างแพร่หลาย

ซึ่งวันนี้ได้จัดขบวนแห่สงกรานต์ตั้งแต่ตลาดแพร่ปรีดา มาจนถึงกาดสามวัย เทศบาลเมืองแพร่ มีขบวนจากชุมชนต่างๆในเขตเทศบาลเมืองแพร่ จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดแพร่มาสร้างความสวยงามและความสนุกสนาน เพื่อสะท้อนถึงวิถีชีวิตและเป็นเอกลักษณ์ของการแต่งกายของชาวแพร่โดยเฉพาะผ้าหม้อห้อมที่โดดเด่น และเป็นแหล่งผลิตที่ใหญ่ของประเทศ เสมือนเป็นยีนส์เมืองไทย โดยผู้ร่วมขบวนส่วนใหญ่จะสวมใส่ผ้าหม้อห้อมและผ้าเมืองของจังหวัดแพร่อย่างสวยงาม

ส่วนในภาคเช้า นายพงศ์รัตนย์ ภิรมย์รัตน์ ผวจ.แพร่ นำหัวหน้าสวนราชการ ถวายน้ำอบน้ำหอมและขอพรจากพระราชวิสุทธี ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดแพร่ พระราชเขมากร เจ้าคณะจังหวัดแพร่ พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะจังหวัดแพร่ ณ วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร จากนั้นหัวหน้าส่วนราชการ พร้อมด้วยพีน้องประชาชนชาวจังหวัดแพร่รดน้ำดำหัวและขอพรจากผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น