จังหวัดน่านพายุฤดูร้อนถล่มบ้านเรือนได้รับความเสียหาย

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 15.30 น. ในพื้นที่ จ.น่านได้เกิดพายุฤดูร้อนถล่มอย่างหนักหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ อ.ท่าวังผา จ.น่าน และในเตพื้นที่ อำเภอปัว จังหวัดน่าน ทำให้ประชาชนที่ขับรถอยู่กลางถนนนั้นต้องได้หยุดรถริมข้างทางเนื่องจากได้เกิดฝนตกหนักและลมกรรโชกแรงและทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน

จากนั้น เวลา 18.30 น. นายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ รอง ผวจ.น่าน พร้อมด้วย นายณรงค์ อินโส หน.ปภ.จ.น่าน ,จนท.ปภ.จ.น่านสาขาเชียงกลาง ได้ลงพื้นที่ บ้านวังว้า หมู่ที่ 5 ต.ท่าวังผา อ.ท่าวังผา จ.น่าน เพื่อเข้าสำรวจความเสียหายกรณีเกิดเหตุวาตภัยเมื่อเวลาประมาณ 15.30น.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ รอง ผวจ.น่าน ได้สั่งการให้ทาง เจ้าหน้าที่เทศบาลท่าวังผา ให้เร่งสำรวจ ประมาณการความเสียหาย และให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยเร่งด่วน และหากงบการช่วยเหลือไม่เพียงพอให้รายงานอำเภอเพื่อเสนอจังหวัดประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือ ฯเพื่อใช้เงินทดรองราชการให้ความช่วยเหลือต่อไป

ด้าน นายณรงค์ อินโส หน.ปภ.จ.น่าน ได้กล่าวว่า สำหรับความเสียหายด้านบ้านเรือนและสาธารณูปโภคอื่นๆในเบื้องต้นนั้น ได้ให้ทาง จนท. ปภ.จ.น่าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่กำลังเร่งออกสำรวจเพื่อหาทางช่วยเหลือในขั้นต้นต่อไป
ขอบคุณภาพ สนง.ปภ.น่านสาขาเชียงกลาง
ขอบคุณภาพ นายวิทยาคม ประทอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น