จ.น่าน ฝนตก ถนนลื่น ชนสนั่น 5 คันรวด โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 62 เวลาประมาณ 17.30 น.พ.ต.อ.เชาวลิต เทรักษี พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 น่าน ว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกัน 5 คันรวด บริเวณ ถนนยันตรกิจโกศล ขาออก อ.เมืองน่าน ไป อ.เวียงสา ด้านหน้าปั้มน้ำมันเชลล์ ขาออก บ้านดู่ใต้ ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน จ.น่าน เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบ จนท. กู้ชีพ กู้ภัยน่าน พร้อมด้วย เจ้าหน้าแขวงทางหลวงน่านที่ 1 กำลังอำนวยความสะดวกบริเวณจุดเกิดเหตุดังกล่าวเนื่องจากมีรถขาออกจาก อ.เมืองน่าน เป็นจำนวนมาก และจุดเกิดเหตุนั้นเป็นเลนขวามือ จะเป็นจุดรอกลับรถ พบรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ ทะเบียน บท 2901 น่าน โดยมีนายมานพ ศรีโพธิ์ อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 77 /1 หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านหนุน อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ซึ่งเป็นคนขับ สภาพรถได้รับความเสียหายด้านหลังข้างซ้ายเล็กน้อย จากนั้นพบ รถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ ทะเบียน บฉ 4286 น่าน โดยมีนายณรงค์เวทย์ แดงต๊ะ อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 13 หมู่ที่ 6 ตำบลปิงหลวง อำเภอนาหมื่น จังหวัดน่านได้รับความเสียหายด้านท้ายข้างขวา

ต่อจากนั้นคันที่ 3 พบรถยนต์โตโยต้า อัลติ๊สสีขาว ทะเบียน กง 7059 พะเยา โดยมีนายชัยวัฒน์ ธรรมะ อายุ 32 ปีบ้านเลขที่ 273 หมู่ 1 ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน เป็นคนขับ สภาพรถได้รับความเสียหายทั้งคัน

คันที่ 4 เป็นรถยนต์กระบะโตโยต้าไมตี้เอ็กซ์ ทะเบียนบ บง 4040 น่านโดยมี นายเจริญ ถาตา อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 102 หมู่ 8 ตำบลดูใต้ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เป็นคนขับ สภาพรถด้านหน้าได้รับความเสียหายพังยับ กระจกแตก และคันที่ 5 พบรถยนต์เก๋งมิตซู แลนเซอร์ ทะเบียน กฉ 8957 แพร่ โดยมีนางรัตติยา ศรีภู อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 77 / 1 หมู่5 ตำบลบ้านหนุน อำเภอสอง จังหวัดแพร่คนขับ สภาพรถด้านหน้าได้รับความเสียหายพังยับ

จากการสอบถามนายชัยวัฒน์ฯ ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์เก๋ง โตโยต้า อัลติ๊สสีขาว ทะเบียน กง 7059 พะเยา ซึ่งรถได้รับความเยหาย ทั้งคัน ทราบว่า ตนได้ขับรถมาจาก อ.เมืองน่าน จากนั้น ขณะที่เกิดเหตุตนได้อยู่เลนท์ขวาสุดและได้จอดรถเปิดไฟเลี้ยวขวาเพื่อรอจะกลับรถไปอีกฝั่ง เนื่องจากขณะที่เกิดเหตุนั้น ได้มีฝนตกและรถรอกลับรถเป็นแถวยาวมาก จากนั้น ก็ได้มีรถยนต์กระบะโตโยต้าไมตี้เอ็กซ์ ทะเบียนบบง 4040 น่าน ได้พุ่งท้ายรถคันที่ตนขับอยู่อย่างแรงจนทำให้พุ่งชนรถคันข้างหน้าอย่างแรง จนได้รับความเสียหาดังกล่าว

ด้าน นายเจริญ ถาตา อายุ 62 ปีรถยนต์กระบะโตโยต้าไมตี้เอ็กซ์ ทะเบียน บง 4040 น่าน ได้กล่าวว่า ต้นได้ขับรถมาจาก ตัว อ.เมืองน่าน เพื่อจะกลับบ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุนั้น ตนได้พุ่งชนรถคันข้างหน้าอย่างแรง แต่ตนพยามจะเบรกรถ แต่ว่า รถเบรกไม่อยู่ เนื่องจากขณะนั้นได้เกิดฝนตก ถนนลื่น จึงทำให้รถชนดังกล่าว และจากนั้น ก็ได้มีรถยนต์เก๋งที่ขับตามท้ายของตนมา ได้พุ่งชนท้ายรถของตนอีกที จนทำให้เกิดอุบัติเหตุและได้รับความเสียหายดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.เชาวลิต เทรักษี พงส.สภ.เมืองน่าน ได้กล่าวว่า ในเบื้องต้นนั้นได้ทำการบันทึกหลักฐานในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานแล้วก่อนให้ รถยก ดำเนินการเคลื่อนย้ายรถที่เกิดอุบัติเหตุ ไปเก็บไว้ที่ สภ.เมืองน่าน ก่อน เบื้องต้นนั้น จะขอดูกล้องวงจรปิดในบริเวณพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อจะทราบถึงสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ก่อนที่จะมีการชดใช้ค่าเสียหาย ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น