หนุ่มเมืองแพร่น้ำใจงาม เก็บเงินได้พันกว่าบาท ที่สนามกีฬา อบจ.แพร่ นำส่งตำรวจส่งคืนเจ้าของใคร ทำเงินหายไปขอรับได้

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2562 ถึงการทำความดีของหนุ่มเมืองแพร่น้ำใจงามเก็บเงินได้ แม้จะไม่มากมายแต่ก็แสดงความมีน้ำใจ ไม่โลภเอามาเป็นของตนเอง นำส่งให้ตำรวจประกาศหาเจ้าของรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 17 เมษายน 2562 ขณะที่ ร.ต.อ.สามารถ วังกาษร รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ อยู่นั้น ได้มีนายอาทิตย์ จันทธัมโม อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 42/1 หมู่ 3 ตำบลทุ่งกวาว อ.เมือง จ.แพร่ ได้เดินขึ้นมาบนโรงพัก เพื่อขอส่งเงินที่เก็บได้ส่งให้ตำรวจตามหาเจ้าของ

พร้อมกันนี้ นายอาทิตย์จันทธัมโม ได้นำเงินที่เก็บได้ออกมาส่งให้ตำรวจ จำนวน 1,040 บาท เป็นธนบัตร ฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 1 ฉบับ และธนบัตร 20 บาท จำนวน 2 ฉบับ โดยบอกกับ ร.ต.อ.สามารถ วังกาษร รองสว.สอบสวน พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ เก็บได้ที่สนามกีฬา อบจ.แพร่ ขณะที่เลิกเล่นสงกรานต์ ในตัวเมืองแพร่จะกลับบ้านพักที่ตำบลทุ่งกวาว แม้จะเป็นเงินจำนวนไม่มากมายอะไร แต่ก็ประสงค์ให้เจ้าของได้คืนไป ซึ่งเงินนี้อาจจะใช้ข่ายในครอบครัวหรือจำเป็นในชีวิตได้ ใครที่เป็นเจ้าของมาขอรับคืนได้ หลังตำรวจได้บันทึกประจำวันแล้ว นายอาทิตย์ฯ หนุ่มแพร่น้ำใจงามได้เดินลงจาก สภ.เมืองแพร่กลับบ้านไป

นางสุพัตรรา ขยัน อายุ 65 ปี ข้าราชการบำนาญ อดีตครู ร.ร.บ้านนาแหลม อ.เมืองแพร่ เผยกับผู้สื่อข่าว เห็นลูกศิษย์ทำความดีในครั้งนี้ก็ขอชื่นชม สำหรับนายอาทิตย์ จันทธัมโม เป็นศิษย์เก่า ร.ร.บ้านนาแหลม อ.เมืองแพร่ ศิษย์เก่า ร.ร.พิริยาลัยจังหวัดแพร่ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ ได้รับทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก อบจ.แพร่ ปัจจุบันเป็นผู้ช่วยนักวิจัย สมัยเป็นนักเรียนประถมศึกษาที่ ร.ร.บ้านนาแหลม เป็นนักเรียนที่เรียนดี มีความกตัญญู มีน้ำใจ ช่วยเหลือโรงเรียนเป็นประจำ

ร่วมแสดงความคิดเห็น