แชมป์ รองแชมป์เก่า เก็บชัย ยูลีก 19 ได้อีก โอกาสเข้าชิงกันปีนี้มีสูง

ศึกลูกหนังปัญญาชน กีฬาทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัย ในเชียงใหม่ ครั้งที่ 9 ประจำปี 2562 ในวันที่ 17 เมษายน 2562 ในประเภทดิวิชั่น 1 มีดวลแข้งกันสองสนาม ที่สนามกีฬาเทศษบาลนครเชียงใหม่ ทีมลูกช้าง มช.ยกพลมาเยือน สพล.เชียงใหม่ ที่เป็นเจ้าบ้าน พ่ายไป 0-2 ทำให้สองนัด มช. แพ้ สพล.เชียงใหม่ ทั้งสองนัด แชมป์เก่าคาวบอย แม่โจ้ ออกนอกบ้านไปเตะที่ สนาม มทร. ล้านนา เอาชนะเจ้าบ้าน มทร.ล้านนา หวุดหวิด 1-0 ทำให้ มทร.ล้านนา โอกาสตกชั้นไปเล่น ดิวิชั่น 2 มีสูง เพราะยังไม่ชนะใคร ในยูลีกปีนี้ ทำให้ แม่โจ้ ก็ยังนำจ่าฝูงต่อ ตามด้วย สพล. ทั้งสองทีมน่าจะเป็นคู่ชิงชนะเลิศอีกปี ในประเภทดิวิชั่น 1 บอลยูลีก

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2562 ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ทีม สพล.เชียงใหม่ เป็นเจ้าบ้านรับการมาเยือนของ มช. ลงสนามนัดที่ 5 ส่วน สพล.เชียงใหม่ ก็ลงสนามนัดที่ 5 เหมือนกัน โดยมี ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สพล.เชียงใหม่ มาร่วมชมเกมการแข่งขัน

ในครึ่งแรก เป็นเจ้าบ้านเปิดฉากรุกใส่ก่อน แต่ มช. ก็คอยสวนกลับ นัดนี้นักเตะ สพล. ลงสนามทุกคนทุ่มเทให้กับเกมส์อย่างเต็มที่ ทั้งสองทีมต่างก็ผลัดกันรุกกันรับ แต่ก็ยังไม่มึใครพลาด สพล. มีโอกาสงาม ๆ หลายครั้ง แต่ไปพลาดหมดในจังหวะสุดท้าย จนหมดครึ่งแรก เสมอกันไป 0-0

ในครึ่งหลัง โค้ช ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล กระตุ้นลูกทีมให้เล่นตามแบบที่ฝึกมา เล่นตามสไตลของ สพล. มาลงสนามใหม่ครึ่งหลัง สพล. เล่นตามแบบตัวเอง ทำเกมรุกใส่ทันที ตั้งแต่ต้นเกม มีโอกาสงามๆ หลายครั้ง ทางด้าน มช. โค้ชกิตติคุณ สุนทรประดิษฐ์ ก็สั่งลุยเต็มที่ มีโอกาสงาม ๆ หลายครั้งแต่ก็พลาดในจังหวะสุดท้ายหมด เกมทำท่าจะลงเอยด้วยการเสมอกัน แต่มาท้ายเกม ในนาทีที่ 55 กองหน้าตัวเก่ง สพล. สมฤทธิ์ แดนพงพี ก็มาซัดประตูให้ สพล. ขึ้นนำ 1-0 มช. พอโดนนำก็โหมบุกหวังจะตีเสมอ แต่ก็มาพลาดอีกในท้ายเกม นาทีที่ 82 คนเดิม สมฤทธิ์ แดนพงพี มาซัดประตูที่ 2 ให้กับตนเอง และเป็นประตูปิดท้ายให้ สพล.เชียงใหม่ เอาชนะ มช. 2-0 ทำให้โอกาสที่จะเข้าชิงมีสูง รอวัดกับ ม.นอร์ท -เชียงใหม่ ในนัดสุดท้าย

ส่วนที่สนาม มทร.ล้านนา เป็นเจ้าบ้าน ต้อนรับ ม.แม่ โจ้ แชมป์เก่า ก็ยังโชว์ฟอร์มสุดยอด เฉือนเอาชนะ มทร.ในบ้าน ไปได้ 1-0 เก็บอีก 3 แต้มใส่กระเป๋า ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง ยูลีก 2019 ต่อไป ยังคงเป็นทีมไร้พ่าย ในการแข่งขัน ยูลีกปีนี้ เข้าไปป้องกันแชมป์อีกปีอย่างแน่นอนแล้ว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน ฟุตบอลยูลีก ดิวิชั่น 1 ในวันที่ 18 2562 ที่สนามกีฬากลาง ม.พายัพ การแข่งขันฟุตบอล ในประเภทดิวิชั่น 2 ม.มหามกุฏราชวิทยาลัย ทีมเต็ง 1 มาเยือน ทีมเต็ง 2 ม.พายัพ ที่สนามกีฬากลาง มช. จะเป็นเจ้าบ้านรับการมาเยือนของ ม.ฟาร์อิสเทอร์น ทั้งสองสนามจะเตะกันในเวลา 16.00 น. สำหรับยูลีก ดิวิชั่น 2 คู่ชิงน่าจะเป็น ม.พายัพ ชิงกับ ม.มหามกุฏราชวิทยาลัย อย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น