พบศพหนุ่มนิรนาม นอนเสียชีวิตข้างถนนพร้อมจักรยาน ที่ อ.เกาะคาลำปาง หลักฐานในตัวก็ไม่พบ

วันที่ 18 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 07.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุ สภ.เกาะคา จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบศพชายไทยนอนเสียชีวิตข้างถนนพหลโยธินสายลำปาง-เถิน บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านหาดปู่ด้าย หมู่ 1 ต.นาแส่ง อ.เกาะคา หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น

ต่อมา พ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน ผกก. ร.ต.อ.กัณฑ์กวี มีธรรม รอง สว.สอบสวน จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบร่างชายไทยนอนเสียชีวิตอยู่กับพื้นห่างจากถนนเข้าไปเล็กน้อย สภาพนอนหงาย ใกล้กันพบมีรถจักรยานสีแดงจอดอยู่ โดยมีกระเป๋าเป้และข้าวของอื่นๆวางอยู่ ตรวจสอบร่างกายไม่พบว่ามีร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกายหรือถูกฆาตรกรรมแต่อย่างใด

ในตัวไม่พบหลักฐานแสดงว่าผู้ตายรายนี้เป็นใครมาจากไหน และไม่มีใครรู้จัก จากการตรวจค้นในกระเป๋าพบมีโทรศัพท์รุ่นเก่า 1 เครื่อง เงินเหรียญจำนวนหนึ่ง ซึ่งภายในกระเป๋าเจ้าหน้าที่พบมีเศษกระดาษเขียนชื่อติดไว้ชื่อนายเจริญ ศรีดา บ้านเลขที่ 50 หมู่ 10 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.นครพนม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่แน่ใจว่าจะเป็นชื่อของผู้ตายเองหรือไม่ หลังการตรวจพลิกศพและหลักฐานบริเวณที่พบศพ จึงให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างชายนิรนามรายนี้ไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลเกาะคาเพื่อจะได้สืบติดตามหาญาติอีกครั้ง

ช่วงสายของวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา มีเบาะแสของญาติผู้ตายรายนี้ โดยทราบว่าผู้ตายเป็นหนุ่มสติไม่สมประกอบ ซึ่งทางญาติกำลังเดินทางมาดูศพแล้ว

เบื้องต้นทราบว่าผู้ตายได้ปั่นจักรยานสีแดงคันดังกล่าวออกบ้านมานานแล้วซึ่งญาติตามหาแล้วไม่พบตัว กระทั่งในที่สุดทราบว่ามาเสียชีวิตที่ลำปาง

สำหรับผู้ตายรายนี้ช่วงบ่ายของวานนี้ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ออกไปดับไฟป่าบริเวณข้างถนนในพื้นที่ตำบลนาแส่ง ยังพบเห็นปั่นจักรยานอยู่ข้างถนน กระทั่งเช้านี้มาพบกลายเป็นศพ จากการสันนิษฐานคาดว่าอาจจะเสียชีวิตเพราะเป็นลมแดด เพราะหลายวันที่ผ่านมาพื้นที่จังหวัดลำปางมีอากาศร้อนที่สุดในประเทศ และจากการตรวจสภาพร่างกายก็ไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น