“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 18 เมษายน 2562

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 18 เมษายน 2562

จบไปแล้วกับ “งานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง” ที่ทิ้งไว้หลายเรื่องราวให้เราที่ร่วมสืบสาน ได้ขบคิดแก้ไข เพื่อให้ประเพณีอันดีงามคงอยู่คู่กับ แผ่นดินทอง-แผ่นดินไทย……ตราบไปชั่วลูกหลาน……..

เคยเป็นค่านิยมผิดๆเมื่อหลายปีก่อน กับการปะแป้งสาดน้ำ เมื่อมีการรณรงค์และแก้ไขจริงจัด การปะแป้งลูบไล้ มาในปีนี้ที่หมดสิ้นหายไปกับ วัฒนธรรมห่ามๆ แต่ก็ยังมีหลงเหลือที่ต้องแก้ไข ในการแต่งกาย…….ออกเล่นน้ำปี๋ใหม่เมือง……….

เราคนไทยด้วยกันร้องขอความร่วมมือ ในด้านการแต่งกาย ในระยะหลังๆส่วนใหญ่ ให้ความร่วมมือ จะมีแหวกกฎจารีตประเพณีก็มีมั่งกับ “ชาวต่างชาติ” อาจเป็นเพราะการประชาสัมพันธ์ถึงเหตุผล งานประเพณี ที่พวกเขาคนต่างแดนอาจจะ ไม่เข้าใจพอ ก็เป็นหน้าที่ของด้านการท่องเที่ยวต้อง ร่วมรณรงค์อย่างหนัก เพื่อสงกรานต์ปีต่อไป ให้เข้าใจ-ให้ความร่วมมือ เหมือนเมื่อเข้ามาเที่ยวเมืองไทยไปเที่ยววัดวา บรรดานักท่องเที่ยว…..ยังแต่งกายมิดชิด…….

คนต่างชาติแต่งกายไม่เหมาะสมออกมาเล่นน้ำสงกรานต์

เรื่องเศร้าปี๋ใหม่เมือง เพื่อนนกน้อย ที่ได้จากเพื่อนฝูงวงการเดียวกันไป “เป่งลึ้ง”ทนงศักดิ์ กัลยา ได้ฌาปนกิจศพไปเรียบร้อยเมื่อ วันสังขารล่อง จากนั้นไม่กี่วัน นกน้อยนักข่าว ที่เคยโผปีกบินร่วม งานในอดีตกับ เชียงใหม่นิวส์ ได้จากไปอีกรายหนึ่ง “น้องปืน”อิทธิพล สาหร่าย น้องรักร่วมสายเลือดกับพี่สาว “แป้น”อรุณพร สาหร่าย น้องชายต้องมาจากไปตั้งศพบำเพ็ญกุศลศพวันนี้ ที่วัดนันทาราม……ถึงวันที่
20เมษา………

พิธีฌาปนกิจศพนกน้อย”เป่งลึ้ง”ที่จากไป

เข้ากับบรรยากาศในช่วงระหว่าง ปี๋ใหม่เมือง และสามโมงเย็นของ วันที่19เมษา เชิญมาร่วมทัศนาเปิดงาน “มหัศจรรย์หม่อนไหม” เป็นงานใหญ่อลังการ์จัดขึ้นที่ เซ็นทรัลพลาซ่า แอร์พอร์ต จะได้ร่วมชมกับผลิตภัณฑ์ไหมไทย นำทีมเดินแฟชั่นโดยคนสวยอินเตอร์ มาริญา พูนเลิศลาภ เจ้าของตำแหน่งดีกรีความงาม มิสไทยแลนด์ ยูนิเวอร์ส……เชิญชมฟรี……..

มาริญา พูนเลิศลาภ มิสไทยแลนด์ ยูนิเวอร์ส

ปากกาพามา เรื่องสาวงาม คิดถึงสาวงามคนนี้ที่ ไม่ได้มาเปิดตัว แต่มีโอกาสได้รู้จักกับการแนะนำตัวของ อัณณชา เกทลีฬห์ สาวเหนือเจ้านี้ที่จะพกความมั่นใจลงชิงชัยในตำแหน่ง มิสแกรนด์ไทยแลนด์ จะเปิดตัวรอบคัดเลือกที่เชียงใหม่ ในกลางปีนี้ ก็ขอให้โชคดี เป็นดาวประดับนภา…….ดวงต่อไป….

อัณณชา เกมลีฬห์

สำหรับน้องสาวเจ้านี้ที่คุ้นเคยกันมาหลายเวที นาตาลี สุกีอุระ ที่กวาดรางวัลใหญ่แล้วหลายจังหวัด ทั่วไทย ขอแสดงความยินดีที่ทราบข่าวจะได้เข้าศึกษาต่อที่ คณะเศรษฐศาสตร์ มช. ตำแหน่งรอแล้วแน่นอน ดาวมหาวิทยาลัย และชัวร์อนาคตต่อไปก้าวไกล เวทีระดับไทย…….สวยและรวยความรู้……..

นาตาลี สุกีอุระ

สืบสานประเพณีอันดีงามมาทุกปี ป้าสุชาดา เสนะสุทธิพันธ์ พร้อมด้วยน้องๆหลานๆ อ.เธียรชัย สุขเที่ยง -โองการ ชัยองค์การ-ทนาย ณเพ็ญพัฒน์ จำเพียร และอีกหลายๆท่านไปร่วม รดน้ำดำหัว และขอพรอันเป็น สิริมงคล พาขึ้นดอยไปร่วมคารวะกตัญญูต่อ “ท่านเม็ดบัว” ม.จ.ฑิฆัมพร ยุคล ในโอกาสมงคลยิ่ง ปี๋ใหม่เมือง…….ของหมู่เฮา………..

ร่วมรดน้ำดำหัวท่านเม็ดบัว

ทัดดาว
………………………………………………
.

ม่วนใจ๋ชื่นบานงานวันเกิด……ในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันเกิดของ “เบิร์ด”วุฒิพงค์ อารยะธรรมโสภณ นายกสมาคมเพื่อนไทยเยอรมัน เมื่อวันที่ 16เมษายน ได้จัดงานเลี้ยงวันเกิดในบรรยากาศคลายร้อนกันที่ริมสระน้ำโรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิงด้วยบรรยากาศสสนุกสนานชื่นบาน ร้อนนักก็พักแช่กันในสระน้ำ ได้มีคณะกรรมการสมาคมและสมาชิกสมาคมและเพื่อนพ้องจากวงการต่างๆทั่วเชียงใหม่ร่วมปาร์ตี้เบิร์ธเดย์กันอย่างแฮบปี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น