อากาศร้อนจัดเพลิงลุกไหม้บ้าน อ.เชียงดาว วอดทั้งหลัง

เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดขึ้นช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 18 เม.ย.62 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงดาว ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่บริเวณ บ้านเลขที่​ 225 บ้านแม่จอน​ หมู่​ 11​ ต.เชียงดาว​ อ.เชียงดาว​ จ.เชียงใหม่​ หลังทราบเรื่องจึงประวานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำรถน้ำ อบต.เชียงดาว และ ทต.แม่นะ เข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเพลิงได้ลุกลามอย่างหนัก โดยเมื่อมาถึงพบบ้านที่เกิดเหตุลักษณะ 2 ชั้น มีเพลิงกำลังลุกไหม้ทั้งหลัง ทางเจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงเข้าฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามขยายวงกว้าง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในที่สุด แต่จากการที่เพลิงลุกไหม้หนัก ทำให้บ้านหลังดังกล่าวเสียหายทั้งหลัง รวมไปถึงทรัพย์สินที่อยู่ภายในบ้านด้วย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ทั้งนี้จากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุไม่มีผู้ใดทราบสาเหตุที่แน่ชัด โดยเห็นแต่เพียงว่าบ้านหลังกังกล่าวมีกลุ่มควันลุกไหม้พวยพุ่งออกมา แชะมีเปลวเพลิงเริ่มลุกลามหนัก จนได้ช่วยกันเข้าดับแต่เนื่องจากเป็นบ้านไม้ ประกอบกับมีวัตถุที่เป็นเชื้อเพลิงติดไฟได้ง่าย ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถควบคุมได้ ก่อนที่คนอาศัยในบ้านจะรีบวิ่งหลบหนีออกมาได้ทัน แต่ทรัพย์สินจำนวนมากก็ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม สาเหตุเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้น่าจะมาจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจรของอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านหรืออาจจะมาจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดจึงทำให้เกิดเปลวเพลิงขึ้นและลุกลามหนัก โดยทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะได้เข้าทำการตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง และประเมินค่าความเสียหายทั้งหมดต่อไป

เครดิตภาพ : อบต.เชียงดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น