น่าชื่นชม!! ต่างชาติแห่สัมผัสแก่งกื้ด ที่ อ.แม่แตง ดังติดอันดับเอเชีย ท้องที่วางมาตรการเข้มดูแล

ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ รายงานว่าที่แก่งกื้ด ลำน้ำแม่แตง ต.กี้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เป็นแก่งที่มีชื่อติดอันดับของเอเชีย เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งในเอเชีย ยุโรป และอเมริกา ในช่วงนี้ถึงสายน้ำจะไม่ไหลแรงเหมือนในช่วงฤดูฝนน้ำหลาก ความสนุกสนานก็ไม่ได้ลดความท้าทายลงไป มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ และคนไทย พากันเดินทางมาล่องแก่งเพื่อท้าทายความสนุกสนานเป็นจำนวนมาก ถึงสายน้ำในปีนี้อาจจะแห้งลงไปกว่าทุกปี จากสภาพอากาศที่ร้อนเร็ว ทำให้ต้นสายน้ำแม่แตงมีการใช้น้ำเพิ่มมากขึ้น แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความสนุกสนานของนักท่องเที่ยวที่มาล่องแก่งแห่งนี้ พลาดหวัง

ขณะเดียวกันบริเวณแก่งกื้ด ทาง อบต.กื้ดช้าง ได้อนุญาตให้ชาวบ้านเฉพาะในพื้น ที่เปิดร้านค้ามีกว่า 50 ร้านตลอดช่วงแก่งกื้ด ให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม แต่ที่เห็นจะมีการควบคุมดูแลการสร้างเพิงไม่ให้รุกลงไปในลำน้ำกีดขว้างทางสายน้ำ เป็นเพิงชั่วคราว ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยในพื้นที่ ต่างจังหวัดและต่างชาติ เดินทางเข้ามาใช้บริการเล่นน้ำ ล่องแก่งจำนวนมาก

ด้านนายพิเชษฐ์ กันทรส นายก อบต.กื้ดช้าง กล่าวว่ามาตรการดูแลความปลอดภัย ความสะอาดที่เน้นมากต้องดูแลธรรมชาติและสายน้ำแม่แตงให้ใสสะอาด เพราะเป็นเรื่องที่สำคัญ ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่สวยงาม โดยแต่ละร้านจะมีการจัดระเบียบมาตรการร่วมกันกำจัดขยะเป็นระบบ รวมไปถึงมาตรการล่องแก่ง ที่ผู้ประกอบการจะมีมาตรฐานความปลอดภัยที่สูง ผู้ลงเรือล่องแก่งทุกคนจะต้องสวมเสื้อชูชีพ สวมหมวกนิรภัย ทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะในช่วงน้ำหลากหน้าฝน

อย่างไรก็ตาม การป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท การเมาไม่ขับของนักท่องเที่ยว ได้จัดชุด ชรบ.ของหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ อบต. ตำรวจ และฝ่ายปกครองกว่า 30 นาย หมุนเวียนเข้ามาดูแลไม่ให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาท และการเมาไม่ขับ จนทำให้ในพื้นที่ไม่เกิดเหตุร้ายเกิดขึ้นในแต่ละวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น