ลำปางร้อนมาก อุณหภูมิพุ่ง 43 องศาฯ 6 วันรวด “ทอดไข่ดาวกลางแดด” ไม่ง้อเตาแก๊ส ยังสุก

ในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา จังหวัดลำปาง ประสบกับความร้อนจัดอุณหภูมิสูงกว่า 43 องศา ติดต่อกันมานาน เข้าสู่วันที่ 6 แล้ว โดยล่าสุด วันที่ 18 เมษายน จากรายงานกรมอุตุนิยมวิทยา วัดได้ 43.7 องศาเซลเซียส ที่ อ.เถิน จ.ลำปาง

วันที่ 18 เมษายน 2562 เพจใช้เฟซบุ๊ก Mark Khumwiang ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.เถิน จ.ลำปาง โพสต์คลิปวิดีโอ สาธิตการทอดไข่โดยไม่ต้องใช้ไฟ โดยการนำกระทะ พร้อมน้ำมันไปตากแดดทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นนำไข่ไปทอด ปรากฎว่าไข่สุก หลังจากโพสต์คลิปภาพทอดไข่กลางแดด เผยแพร่ออกไปยังโลกโซเซียล ปรากฎว่ามีคนเข้ามากดไลค์กดแชร์จำนวนมาก

ซึ่งทางเจ้าของคลิป ได้ชี้แจ้งเพิ่มเติมภายหลังว่า “กราบขออภัยทุกคนด้วยนะครับคลิปที่ผมทำลงไป ผมขอยืนยันผมทำเล่นกันขำๆกันในครอบครับไม่คิดว่าจะมีผู้ชม คนกดไลย์กดแชร์เยอขนาดนี้ ผมขออนุญาต ปิดการแชร์นะครับผม ขอขอบคุณครับขอเน้นย้ำอีกทีนะครับคลิปที่ถ่ายนั้นผมเอากะทะไปตั้งไปจะน้ำร้อนๆแล้วเอามาตากแดดทิ้งไว้ครับประมาณ10นาที+ได้ ผมก็เลยนำไข่ไก่ตอกลงไปเพื่อทำการทดสอบครับ เพราะที่บ้านผม อากาศมันร้อนครับ ก็เลยเป็นที่มาของข่าวครับไม่คิดไม่ฝันว่าจะมีผู้ชมไปดูมากขนาดนี้ ต้องกราบขออภัยอีกทีนะครับผม”

ในส่วนของจังหวัดลำปาง ยังคงเกิดความร้อนอบอ้าวด้วยสภาพทางภูมิศาสตร์ของจังหวัดลำปางภูมิประเทศ นั้น เป็นแอ่งกระทะ มีภูเขาล้อมรอบ เมื่อความร้อนจากแสงอาทิตย์ส่องกระทบลงมา ความร้อนจึงยังคงวนอยู่ในพื้นที่นาน สะสมต่อเนื่องทำให้เกิดความอบอ้าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น