เตือนภัย! แก๊งมิจฉาชีพ ปลอมเพจพระอาจารย์ หลอกขายลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 เหยื่อหลงเชื่อแล้วหลาย 10 ราย เหตุหวั่งเอาเงินไปปลดหนี้

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่เพจเฟสบุ๊คชื่อว่า “สำนักข่าวเจริญพวง”ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความเพื่อเตือนภัยผ่านทางโลกโซเชียล ซึ่งเป็นเรื่องของมิจฉาชีพ ใช้ช่องทางหลอกลวงประชาชนในเฟซบุ๊ก โดยทำการอ้างเป็นพระอาจารย์ใช้รูปโปรไฟล์เป็นพระสงฆ์ โพสต์ขายลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 สามารถไปขึ้นเงินรางวัลได้ใบละ 6 ล้านบาท ให้กับคนที่อยากปลดหนี้ในราคาไม่แพง ซึ่งล่าสุดเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ เมื่อทางโพสต์ดังกล่าวได้มีการนำภาพลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 ประจำวันที่ 16 เมษายน 2562 หมายเลข 570331 มาหลอกลวงโดยระบุว่า “ปล่อยขายให้คนมีหนี้เยอะ! รางวัลที่ 1 งวดวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา ราคา 25,000 – 35,000 มี 4 ใบ ขึ้นเงินได้ปกติ 6,000,000 บาท” ซึ่งพบว่ามีประชาชนหลงเชื่อกันเป็นจำนวนมาก และมีบางรายได้มีการโอนเงินไปแล้วด้วย

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบโพสต์ดังกล่าว ยังทราบว่าที่ผ่านมา ได้เคยมีการกระทำในลักษณะนี้มาแล้ว และยังคงมีคนหลงเชื่ออยู่ โดยส่วนมากคนที่หลงเชื่อจะทักเฟสไปถามเองตามที่มีการโพสต์เชิญชวน จากนั้นก็จะถามหากอยากได้ลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ต้องมีเงินเท่าไร ซึ่งในตอนแรกเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้ตอบกลับมาว่าต้องใช้เงินจำนวน 25,000 บาท แต่คนถามมีเงินเพียง 4,000 บาท แต่อยากจะปลดหนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้จึงให้โอนเงิน 4,000 บาท และอ้างว่าจะส่งลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 ไปให้ในตอนเช้าของอีกวัน แต่รอแล้วรอเล่าก็ไม่มีการส่งของมาให้แต่อย่างใด จึงรู้ตัวว่าโดนหลอก นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกจำนวนหนึ่ง ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นขอบคุณพระอาจารย์ พร้อมกับยืนยันว่า ตนเองจ่ายเงินซื้อลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 จำนวน 350,000 บาท ทำให้ปลดหนี้ 12 ล้านบาทได้จริง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นหน้าม้า หรือกลุ่มร่วมขบวนการที่สร้างเรื่องหลอกให้คนหลงเชื่อมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นนี้ ในเวลาต่อมาหลังจากที่ทางด้าน “สำนักข่าวเจริญพวง” ได้โพสต์เรื่องราวเพื่อเตือนภัยไปแล้วนั้น ได้มีผู้พบเห็นเรื่องราวดังกล่าว เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ข้อมูลออกไปอย่างแพร่หลาย นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายหลายราย ที่เคยตกเป็นเหยื่อเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ตนเองถูกผู้ไม่หวังดีนำรูปไปแอบอ้างยืนยันว่า ซื้อลอตเตอรี่แล้วได้รับจริงจนมีคนหลงเชื่อ ทั้งที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทำให้ตนเองได้รับความเสียหาย และอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เร่งสืบสวนติดตามจับกุมหรือดำเนินคดีกับกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้ เพื่อไม่ให้มีการหลอกลวงสร้างความเสียหายอีกต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น