PEAระดมเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์เข้าแก้ไขปัญหาพายุฤดูร้อน พัดถล่มพื้นที่แม่ลาว เป็นเหตุให้เสาไฟฟ้าล้ม

วันที่ 20 เม.ย. 2562 จากเหตุการณ์พายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง เป็นเหตุทำให้เสาไฟฟ้าหักล้ม ในเย็นวันที่ 19 เมษายน 2562 บริเวณบ้านหนองคึก อ.แม่ลาว จ. เชียงราย ช่วงระหว่างสถานีใบยาสูบป่าก่อดำ ถึง หน้าปั๊มน้ำมันพีที สหกรณ์การเกษตร บ้านป่าก่อดำ อ.แม่ลาว เส้นทางฝั่งทิศตะวันตก ของถนน ทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าดับเป็น บริเวณกว้าง ในเขต อ.แม่ลาว และพื้นที่ใกล้เคียง

PEA อ.พาน โดยนายภูเก็ต ลื้อยอด ผู้จัดการPEA อ.พาน ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบความเสียหาย และตัดระบบจำหน่ายที่ชำรุดออกจากระบบ เพื่อทำการจ่ายกระแสไฟฟ้ากลับคืนให้ผู้ใช้ไฟได้รับผลกระทบน้อยที่สุด จากการตรวจสอบพบความเสียหายดังนี้ เสาไฟฟ้าขนาด 14.30 เมตร. หักล้มจำนวน 18 ต้น อุปกรณ์ไฟฟ้าประกอบหัวเสา ชำรุดไม่สามารถใช้การได้ จำนวน 85ชุด สายไฟฟ้า ชำรุด จำนวน 4,200 เมตร และอุปกรณ์ไฟฟ้าของ ผู้ใช้ไฟ ชำรุดจำนวน 2 ชุด

โดยได้ให้เร่งขนย้ายเสาไฟฟ้าและอุปกรณ์ที่ชำรุดล้มกีดขวางการจราจรออกไปนอกแนวถนน เพื่อป้องกัน อุบัติเหตุ. พร้อมกับจัดตั้งศูนย์ประสานงาน ณ PEA สาขา อ.แม่ลาว เพื่อสั่งการ และประสานงานในการซ่อมแซม ระบบจำหน่ายไฟฟ้า อย่างเร่งด่วน โดยจัดทีมงาน คลัสเตอร์ PEA เขต1 (ภาคเหนือ) จ.เชียงใหม่ จำนวน 10 การไฟฟ้า รวม 15 ทีมงาน เจ้าหน้าที่กว่า 200 คน เพื่อเข้าดำเนินการซ่อมแซม แก้ไขระบบจำหน่ายไฟฟ้าที่ชำรุดโดยเร็วที่สุดและจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ตามปกติซึ่งคาดว่าจะดำเนินการ แล้วเสร็จภายในวันที่ 20 เม.ย. 2562

ภาพข่าวโดย : PEA อ.พาน
รายงานข่าวโดย : แผนกกิจการสังคมและสิ่งแวดล้อมกองอำนวยการ PEA เขต 1 (ภาคเหนือ) จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น