สุดสลด หนุ่ม กทม. เป็นหนี้การพนันล้นตัว ตัดสินใจคิดสั้นผูกคอตายลาโลก เพื่อนและแฟนสาวออกตามหา เจอเป็นศพใต้ต้นไม้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 20 เม.ย.62 โดยทาง พ.ต.ต.พิชิต เสคา สารวัตร (สอบสวน) สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ไดรับแจ้งเหตุพบศพคนแขวนคอเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณใต้ต้นไม้ริมทาง ม.1 ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยหยาดฟ้า และเจ้าหน้าที่แพทย์นิติเวช

โดยเมื่อมาถึงพบที่เกิดเหตุพบศพชาย 1 ราย เสียชีวิตใต้ต้นต้นจามจุรี สภาพศพสวมเสื้อสีขาว กางเกงยีนส์ขายาว ใช้เชือกไนล่อนมัดติดกับกิ่งไม้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันปลดเชือกนำศพลงมาตรวจสอบคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง และจากการตรวจสอบเอกสารบัตรประจำตัวของผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือ นายวินัย รื่นเริ่ง อายุประมาณ 33 ปี ที่อยู่เลขที่ 32 ซอยประดิพัทธ์ 3 ถ.ซอยประดิพัทธ์ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท จังหวัด กรุงเทพมหานคร และจากการชันสูตรศพในที่เกิดเหตุเบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลไว้เป็นหลักฐานและได้มอบให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพออกตากที่เกิดเหตุ

ขณะเดียวกัน จากการสอบสวนพยานซึ่งเป็นเพื่อนของผู้เสียชีวิตทราบว่า ช่วงค่ำคืนวานนี้ (20 เม.ย.62) เวลาประมาณ 20.00 น. นายวินัย ได้หายออกไปจากที่พัก ซึ่งได้อาศัยอยู่กับแฟนสาวรุ่นราวคราวเดียวกันแถวแม่โจ้ หลังจากนั้นจึงได้พยายามช่วยกันออกตามหาแต่ก็ไม่มีวี่แวว จนกระทั่งในตอนเช้าเพื่อนและแฟนผู้เสียชีวิตก็ได้ออกตามหากันอีกครั้งจนกระทั่งมาพบศพของ นายวินัย อยู่ในสภาพใช้เชือกผุกคอเสียชีวิตใต้ต้นไม้แล้ว จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ ส่วนสาเหตุที่ทาง นายวินัย ตัดสินใจคิดสั้นฆ่าตัวตายนั้นก็น่าจะมาจากการที่เจ้าตัวเป็นคนชอบเล่นการพนัน ซึ่งพักหลังมีปัญหาติดหี้การพนันจำนวนมาก และไม่มีเงินไปใช้หนี้ ซึ่งคาดว่าด้วยความเครียดกับปัญหาดังกล่าวจึงทำให้เจ้าตัวตัดสินใจคิดสั้นฆ่าตัวตาย อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำศพผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ พร้อมกับได้แจ้งประสานให้ทางญาติทราบเรื่องแล้ว และให้มารับศพผู้เสียชีวิตเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น