แม่ทัพน้อยที่ 3 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควัน ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จว.เชียงราย ภายหลังเกิดจุดความร้อนต่อเนื่อง

พล.ท.สุภโชค ธวัชพีระชัย แม่ทัพน้อยที่ 3 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควัน อ.แม่สรวย จว.เชีบงราย โดยมีนายกิตติ ชัยดรุณ นายอำเภอแแม่สรวย จังหวัดเชียงราย ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 ,สำนักจัดการพื้นที่ป่าที่ 2 กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเข้าร่วม

แม่ทัพน้อยที่ 3 กล่าวว่า จากการติดตามสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันในวันนี้ พบว่า ต.ท่าก๊อ อำเภอแม่สรวย มีจุดความร้อนเพิ่มขึ้น ส่งผลให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน การลงพื้นที่ครั้งนี้ต้องการจัดกำลังเพิ่มเติมเข้าพื้นที่ พร้อมนำอากาศยาน mi17 ช่วยดับไฟในพื้นที่ยากลำบาก เพื่อให้การทำงานควบคุมไฟป่าเกิดประสิมธิภาพ

ด้านนายอำเภอแม่สรวย กล่าวว่า ปัจจุบัน อ.แม่สรวยสั่งปิดป่าเพื่อลดปัญหาไฟป่าในพื้นที่ แล้ว ซึ่ง ต.ท่าก๊อมีพื้นที่เสี่ยง 27 หมู่บ้าน 12 หย่อมบ้าน โดย 80% เป็นพื้นที่ป่า ในปีนี้ห้วง 26 – 20 เกิดจุดความร้อนมากขึ้น 214 จุด ขณะนี้จัดเจ้าหน้าที่ป่าไม้ร่วมกับฝ่ายปกครองและกำลังทหาร ชาวบ้านจิตอาสา กว่า 100 นาย ลงพื้นที่ที่เกิดจุดความร้อน ขณะเดียวกันได้ให้เจ้าหน้าที่ออกรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ประชาชนเกิดการรับรู้ งดการเผา จนถึงวันที่ 30 เม.ย. 62

ร่วมแสดงความคิดเห็น