จ.ตาก เปิดงานบุญบั้งไฟบ้านโพธิทอง “บ่อน้ำร้อนแม่กะษา” เพื่อสักการะบูชา แม่อุษา-พ่อแสรหลวง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง”

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2562 นายดิฐชัย ฉันติกุล ประธานบริษัทดีซีคอนแทคชั่น DC Collection เป็นประธานเปิดงานงานบุญบั้งไฟบ้านโพธิทอง “บ่อน้ำร้อนแม่กะษา” หมู่ 11ต.แม่กะษา อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อสักการะบูชา แม่อุษา-พ่อแสรหลวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง มีนายสมเกรียติ ทิยอด กำนันตำบลแม่กะษา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์สจ.สุวิทย์ ลังกาวงค์ ,สจ.จำเนียร บูญประมุข กำนันผู้ใหญ่บ้าน น้ำนำท้องถิ่น และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น ของชาวตำบลแม่กาษาให้คงอยู่ต่อไป เพื่อสร้างเสริมความสามัคคีในชุมชน ตลอดจนหน่วยงานต่างๆ และเพื่อสร้างเสริมความสามัคคีในชุมชนตลอดจนหน่วยงานต่างๆ เพื่อส่งเสริมการสร้างเอกลักษณ์งานประเพณีท้องถิ่น

เพื่อสนองนโยบายของรัฐในการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยของชุมชนในท้องถิ่นและอาณาบริเวณใกล้เคียง การจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟเป็นประจำทุกปีซึ่งเป็นจารีตประเพณีท้องถิ่น เพราะมีความเชื่อว่าจะเป็นประเพณีทำบุญขอฝน เพื่อให้ฝนตก ตามฤดูกาล ชาวบ้านอยู่เย็นเป็นสุขปราศจากโรคภัย เพื่อให้เกิดสังคมภูมิปัญญาแห่งการเรียนรู้และสังคมที่เอื้ออาทรต่อกันสืบทอดวัฒนธรรมความภูมิใจในเอกราชแห่งความเป็นไทยและท้องถิ่น มีการ ประกวดบั้งไฟด้วย.

ร่วมแสดงความคิดเห็น