ฝนมาแล้ว!! ตัวเมืองเชียงใหม่ หลังอากาศร้อนจัด ช่วงเย็นเกิดมีฟ้าครึ้ม ฝนตกลงมาช่วยลดความร้อน

รายงานข่าวจากจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่า หลังจากที่ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ มีสภาพอากาศร้อนจัด จนอุณหภูมิแตะที่ 40 องศาเซลเซียส ส่งผลทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากต้องทำงานและกิจกรรม ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนจัด ที่เสี่ยงต่อการเป็นโรคลมแดด แม้ว่าช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา จะมีการพยากรณ์สภาพอากาศ ว่าจะมีฝนตกลงมาก็ตาม แต่ก็มีเพียงแค่ลมพัดแรงเท่านั้น

ขณะที่ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ (20 เม.ย.62) เวลาประมาณ 15.00 น.ในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่นั้น ได้เกิดมีฟ้าครึ้มและลมพัดแรง รวมไปถึงมีฝนตกลงมาแล้ว สร้างความดีใจให้กับประชาชนในพื้นที่ เนื่องจากหลายวันที่ผ่านมา ต้องทนกับสภาพอากาศร้อนจัด โดยฝนดังกล่าวที่ตกลงมานั้น ได้ช่วยคลายร้อนได้เป็นอย่างมาก ขณะที่หลายๆ จุดตามพื้นที่รอบนอกนั้น ก็มีรายงานว่าได้มีฝนตกโปรยปรายลงมาแล้วเช่นกัน

อย่างไรก็ตามทางด้าน ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานสภาพอากาศในพื้นที่ระยะนี้ว่า ช่วงนี้ได้มีความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบน มีอากาศร้อนถึงร้อนจัด จากนั้นในช่วงวันที่ 22-24 เม.ย. 62 ลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง ภาคเหนือตอนล่าง จะมีก่าลังแรงขึ้น โดยลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณดังกล่าว มีพายุฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น และมีลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ จึงอยากฝากเตือนให้ประชาชนดูแลสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้งในช่วงนี้ รวมถึง ระวังอันตรายจากลมกระโชกแรง

ร่วมแสดงความคิดเห็น