น่าน อากาศร้อน ยางรถบรรทุกปูนแตก พลิกคว่ำลงข้างทาง

เมื่อ 20 เม.ย.62 เวลาประมาณ 13.25 น. ร.ต.อ.ชัยรัตน์ ตันแก้ว พงส.สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีเหตุ รถพ่วงบรรทุกปูน เสียหลักพลิกคว่ำ ตกลงข้างทางบริเวณถนนหมายเลข 101 พิกัด QB 135659 บ้านใหม่ไชยธงรัตน์ หมู่ 3 ต.ห้วยโก๋น อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ถาวร เต็มสวัสดิ์ ผกก.สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบ พ.อ.รัตนะ พัฒนโสภณ ผบ.ฉก.ทพ.32 ,ร.ท. ปรัชญา สำโรง ผบ.ร้อย.ทพ.3207 จัดกำลังพล ร่วมกับ จนท. ฝ่ายปกครอง อ.เฉลิมพระเกียรติ จนท.ตร.สภ.เฉลิมพระเกียรติ กู้ชีพกู้ภัย อบต.ห้วยโก๋น กำลังให้ความช่วยเหลือนายสำราญ สาระภี อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 35 หมู่ที่ 7 ต.หนองบัวฮี อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี เป็นผู้ขับรถพ่วงบรรทุกปูนหมายเลขทะเบียน 71-6634 สระบุรี ทะเบียนพ่วงหมายเลข 71-2390 สระบุรี ของบริษัท สุขสมเกียรติ จำกัด ได้พลิกคว่ำ ตกข้างทาง บริเวณถนนหมายเลข101 พิกัด QB 135659 บ้านใหม่ไชยธงรัตน์ หมู่ 3 ต.ห้วยโก๋น อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน โชคดีที่นายสำราญ ฯคนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ก่อนที่ จนท.ชีพกู้ภัย อบต.ห้วยโก๋น ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วนำส่งตัวไปยัง รพ.เฉลิมพระเกียรติฯ

จากการสอบถามนายสำราญ ฯ คนขับรถ ทราบว่า ตนเองได้ขับรถบรรทุกปูนมากับเพื่อนอีก 1 คัน โดยบรรทุกปูนคันละจำนวน 50 ตัน เพื่อจะนำไปส่งที่ แขวงอุดมไซ สปป. ลาว โดยให้เพื่อนเป็นคนับนำหน้า ตนเองขับตามหลัง เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขา จากนั้น ยางรถได้ระเบิด จึงทำให้เสียการทรงตัวและทำให้บังคับรถไม่ได้เนื่องจากเป็นทางโค้งลงเขาประกอบกับรถหนัก ตนเองจึงได้ตั้งสติก่อนที่จะพยายามจะบังคับรถ แต่บังคับไม่ได้จึงทำให้รถเสียหลักลงข้างทางก่อนที่จะพลิกคว่ำดังกล่าว
ด้าน ร.ต.อ.ชัยรัตน์ ตันแก้ว พงส.สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน ได้กล่าวว่า เบื้องต้นนั้นได้ทำการบันทึกที่เกิดเหตุแล้วและได้ให้เจ้าขของรถประสานไปยังบริษัทประกันภัยรถเพื่อทำการเก็บกู้รถตู้ไป เนื่องจาก ถ้าปล่อยรถที่เกิดอุบัติเหตุไว้แบบนั้นหวั่นเกรงว่าจะมีไฟป่าลุกลามเข้ามาในพื้นที่เกิดเหตุ อาจเกิดไฟไหม้ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น