หยุดทำ! 5 พฤติกรรมทำแล้วขาใหญ่

ปัญหาหนึ่งที่กวนใจสาว ๆ เห็นแล้วมันขัดหูขัดตาขัดใจจริง ๆ ค่ะ สำหรับปัญหาต้นขาใหญ่ บางคนถึงขนาดหมดความมั่นใจไปเลยก็มีนะ สาว ๆ รู้ไหมคะว่าเพราะอะไร ทำไมขาถึงใหญ่ มีพฤติกรรมอะไรที่เราทำอยู่บ้างหรือเปล่า

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” มีพฤติกรรมที่ถ้าทำบ่อย ที่ทำให้ “ขาใหญ่” จะมีพฤติกรรมอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลยค่ะ

การกินเค็ม

Brunch Choice Crowd Dining Food Options Eating Concept

สำหรับสาว ๆ ที่ชอบทานอาหารรสเค็ม งานนี้บอกเลยต้องลด ละ เลี่ยงบ้างนะคะ เพราะการทานอาหารที่มีรสเค็มเป็นประจำจะทำให้ตัวเกิดการบวมโซเดียม ซึ่งอาการบวมโซเดียมก็คือการบวมน้ำนั่นเอง ซึ่งโดยปกติแล้วน้ำจะไหลลงสู่ที่ต่ำ มาตกลงที่ท่อนขา เพราะฉะนั้นแล้วควรบาลานซ์การกินให้ดีนะคะ

ไม่ออกกำลังกาย

การไม่ขยับตัว ไม่ลุกเดินบ่อย ๆ นั่งนาน ๆ ก็ทำให้เราขาใหญ่ได้เหมือนกันนะ เพราะเวลาที่เรานั่งเป็นเวลานาน ๆ จะทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก ทำให้เกิดการกดทับ จึงส่งผลให้ช่วงต้นขาใหญ่ค่ะ เพราะฉะนั้นแล้ว แนะนำให้หลังจากทานข้าวเสร็จ อาจจะลุกเดินไปไหนมาไหนสัก 15 นาที จะได้ไม่เป็นการกดทับการไหลเวียนของเลือดจนเกินไปค่ะ

ปล่อยให้ขาเย็น

ใช่แล้วล่ะค่ะ การปล่อยให้ขาเย็น ก็มีส่วนทำให้ขาใหญ่ได้เหมือนกันนะ เพราะการที่ใส่กางเกงขาสั้นบ่อย ๆ ปล่อยให้ขาโดนความเย็นจะทำให้เลือดเกินการแข็งตัว เพราะฉะนั้นแล้วถ้าเป็นสาวที่ชอบใส่ขาสั้นบ่อย ๆ แล้วต้องนั่งทำงานในห้องแอร์ ก็แนะนำให้หาผ้า มาห่มให้ขาอุ่น ๆ หน่อยก็ดีจ้า

ไม่ทาครีมที่ขา

การที่ไม่ทาครีมบำรุงก็ทำให้ขาใหญ่ได้เหมือนกันนะ เพราะขั้นตอนการทาครีมถือเป็นการนวดไล่น้ำอย่างหนึ่งค่ะ เป็นการกระตุ้นระบบเผาผลาญได้ดี แถมยังช่วยเพิ่มคอลลาเจน ทำให้ผิวขาวอีกด้วยนะคะ

นั่งขัดสมาธิบ่อย

 นั่งขัดสมาธินาน ๆ ก็ทำให้ขาใหญ่ได้เหมือนกันนะ เพราะการที่เราเอาขาไปขด กดทับกันไว้ จะให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก ทำให้เกิดไขมันสะสมได้มากมาย เพราะฉะนั้นแล้วเวลานั่ง นั่งให้สบาย ๆ จะดีกว่าค่ะ

ถ้ารู้แบบนี้แล้วไม่อยากขาใหญ่ก็เลี่ยง ๆ กันด้วยนะคะ ทางที่ดีก็คือควรขยับร่างกายบ่อย ๆ ควบคู่ไปกับการทานอาหารที่มีประโยชน์ จะได้มีหุ่นที่ดี สวย สุขภาพดีไปพร้อม ๆ กันค่ะ

เรียบเรียงโดย : “เชียงใหม่นิวส์”

ข้อมูลจาก : jelly

ร่วมแสดงความคิดเห็น