เจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือ ทำความสะอาด และซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน ที่รับความเสียหาย จากพายุฤดูร้อน ในพื้นที่อ.หางดง จ.เชียงใหม่

เจ้าหน้าที่ทหาร มณฑลทหารบกที่ 33 ฝ่ายปกครองและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กว่า 50 นาย นำกระเบื้อง เข้าซ่อมแซมหลังคาบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหาย จากพายุฤดูร้อน ในพื้นที่ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมจัดหน่วยแพทย์ทหารเคลื่อนที่ไว้คอยบริการ ดูแลสุขภาพ ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ไม่ให้เกิดความเครียด

ทั้งนี้พื้นที่ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง มีบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหายกว่า 1 พันหลัง ส่วนมากหลังคาบ้านปลิวหาย หรือบางหลังได้รับความเสียหายทั้งหลัง และมีต้นไม้ใหญ่หักล้มระเนระราด จำนวนมาก คาดว่าจะใช้เวลาในการทำความสะอาด และซ่อมแซมไม่ต่ำกว่า 2 วัน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ ยังได้จัดตั้งโรงครัวพระราชทานเคลื่อนที่ เข้าไปปรุงอาหาร ให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ รับประทานด้วย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งพายุครั้งนี้ ถือว่ารุนแรงในรอบหลายปี ทำให้ประชาชน ได้รับผลกระทบเป็นบริเวณกว้าง

ขณะที่นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่บ้านหนองควาย หมู่ที่ 5 ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด เพื่อให้กำลังใจชาวบ้าน พร้อมกล่าวชื่นชมหน่วยงานให้ความช่วยเหลือในพื้นที่ ที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือ ชาวบ้านอย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวบ้านอุ่นใจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น