ตำรวจแม่อายกวาดล้างหนัก โชว์ผลงานจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 21 เม.ย. 62 นำโดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.แม่อาย ,พ.ต.ท. ประทีป เสียงดัง รรท. รอง ผกก. (ป.), พ.ต.ต.ภควันต์ ขันติพิทักษ์กุล สวป.ฯ,เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมประกอบด้วย ร.ต.อ.ธนโชติ จันแดง รอง สวป. สภ.แม่อาย, ด.ต.อนุกูล กาพ กรณ์ , ด.ต.เอกสิทธิ์ มาระดี, ด.ต.ดนุวัฒน์ เจริญผล

ผู้ต้องหา นาย ณัฐนิชา แว่นแก้ว อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 180 หมู่ที่ 3 ต. บ้านหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ข้อหา-มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย สถานที่จับกุม-บนถนนสาธารณะ บ้านสันห้าง- บ้านโล๊ะป่าไคร้ หมู่ 3 ต.บ้านหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พฤติการณ์แห่งคดี ตามวันเวลาและสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ บนถนนสาธารณะ บ้านสันห้าง- บ้านโล๊ะป่าไคร้ หมู่ 3 ต.บ้านหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พบ นาย ณัฐนิชา แว่นแก้ว (ทราบชื่อภายหลัง) อายุ 23 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวป 110 สีแดง หมายเลขทะเบียน คธง 689 เชียงราย ขับผ่านมาท่าทางพิรุธ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เรียกให้หยุดและแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจและ ร.ต.อ.ธนโชติ จันแดง รอง สวป.สภ.แม่อาย ได้แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. หมายเลข 601706เพื่อเข้าค้นตัว นาย ณัฐนิชา ฯ

ก่อนการตรวจค้นผู้ตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ นาย ณัฐนิชา ฯ ดูจนเป็นที่พอใจ นาย ณัฐนิชา ฯ ได้ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเข้าทำการตรวจค้นตัวของนาย ณัฐนิชา ฯ และจึงเริ่มทำการตรวจค้น ผลการตรวจ พบ ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) เม็ดสีส้มขนาดกลมแบน ประทับอักษร wy จำนวน 200 เม็ดและยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) เม็ดสีเขียวขนาดกลมแบน ประทับอักษร wy จำนวน 2เม็ด ห่อหุ้มด้วยพลาสติกใส บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินชนิดเปิดปิดปากถุง อยู่ในลักษณะเป็นก้อน จำนวน 3 ก้อน รวม 606 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกางเกงในด้านหน้าที่ผู้ต้องหาที่ส่วมใส่อยู่

จากการซักถาม นาย ณัฐนิชา ฯ รับว่ายาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) เม็ดสีส้มขนาดกลมแบน ประทับอักษร wy จำนวน 200 เม็ดและยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) เม็ดสีเขียวขนาดกลมแบน ประทับอักษร wy จำนวน 2เม็ด ห่อหุ้มด้วยพลาสติกใส บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินชนิดเปิดปิดปากถุง อยู่ในลักษณะเป็นก้อน จำนวน 3 ก้อน รวม 606 เม็ด เป็นของตน จริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ตรวจยืดไว้เป็นของกลาง และ ตนรับว่าไปซื้อมาจาก นาย จะคา(ชื่อเล่น จะโบกุ่ย) ไม่ทราบนามสกุล เป็นชาวเขาเผ่าลาหู่ ไม่ทราบที่อยู่ ในราคาถุงละ 1,000 บาท เป็นจำนวน 3 ถุง เป็นเงิน จำนวน 3,000 บาท เพื่อที่จะนำไปส่งให้ นาย โอ๋ (นามสกุล เกษมสพกิจ ไม่ทราบชื่อจริง เป็นสาวประเภทที่ 2 )

ที่สถานีรถประจำประจำทาง เชียงใหม่-ท่าตอน (รถเมล์ )ในเขตอำเภอ ฝาง จังหวัด เชียงใหม่ ในราคาถุง ละ 2,500 เป็นจำนวน 3 ถุง เป็นเงิน จำนวน 7,500 บาท โดยตนได้โทรหานาย โอ๋(เบอร์โทรศัพท์ นายโอ๋ 083-4677928) เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 19.30 น. และ นาย โอ๋ได้สอบถามตนว่ามี “ยาบ้าหรือไม่” และตนได้บอกว่า “มี” นาย โอ๋ได้บอกตนว่า “ต้องการ 3 ถุงในราคาถุงละ 2,500 บาท ” และ ตนได้นัดนายโอ๋ ไปรับของกลางจำนวนดังกล่าว ที่สถานีรถประจำประจำทาง เชียงใหม่-ท่าตอน (รถเมล์ ) ในเขตอำเภอ ฝาง จังหวัด เชียงใหม่ นาย ณัฐนิชา ฯ ให้การรับสารภาพว่าตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่อายฯ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการซักถาม – นาย ณัฐนิชา ฯ ตนรับว่าไปซื้อมาจาก นาย จะคา(ชื่อเล่น จะโบกุ่ย) ไม่ทราบนามสกุล เป็นชาวเขาเผ่าลาหู่ ไม่ทราบที่อยู่ ในราคาถุงละ 1,000 บาท เป็นจำนวน 3 ถุง เป็นเงิน จำนวน 3,000 บาท เพื่อที่จะนำไปส่งให้ นาย โอ๋ (นามสกุล เกษมสพกิจ ไม่ทราบชื่อจริง เป็นสาวประเภทที่ 2 ) ที่สถานีรถประจำประจำทาง เชียงใหม่-ท่าตอน (รถเมล์ )ในเขตอำเภอ ฝาง จังหวัด เชียงใหม่ ในราคาถุง ละ 2,500 เป็นจำนวน 3 ถุง เป็นเงิน จำนวน 7,500 บาท โดยตนได้โทรหานาย โอ๋(เบอร์โทรศัพท์ นายโอ๋ 083-4677928) เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 19.30 น. และ นาย โอ๋ได้สอบถามตนว่ามี “ยาบ้าหรือไม่” และตนได้บอกว่า “มี” นาย โอ๋ได้บอกตนว่า “ต้องการ 3 ถุงในราคาถุงละ 2,500 บาท ” และ ตนได้นัดนายโอ๋ ไปรับของกลางจำนวนดังกล่าว ที่สถานีรถประจำประจำทาง เชียงใหม่-ท่าตอน (รถเมล์) ในเขตอำเภอ ฝาง จังหวัด เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น