พะเยา ทหาร ตำรวจ ปกครอง ซ่อมแซมบ้านเรือนเสียหายพายุ

วันที่ 22 เม.ย 62เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนชาวบ้าน ในพื้นที่ตำบลแม่ใส อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังพายุเข้าพัดถล่มเมื่อเย็นวานที่ผ่านมา เป็นเหตุให้บ้านเรือนชาวบ้านกว่า 80 หลังคาเรือนในพื้นที่ตำบลแม่ใส ได้รับความเสียหาย โดยหลังคาบ้านถูกพายุพัดเปิด

พล.ต.เศรษฐพล เกตุเต็ม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 34 จังหวัดพะเยา นายสุวิทย์ สุริยวงศ์ในอำเภอเมืองพะเยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจฝ่ายปกครอง เข้าทำการช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎร ในพื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านทุ่งวัวแดงตำบลแม่ใส อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังพายุฤดูร้อนเข้าพัดถล่ม เมื่อเย็นวานที่ผ่านมา เป็นเหตุให้บ้านเรือนชาวบ้านมากกว่า 80 หลังคาเรือน ถูกพายุพัดหลังคาบ้านเปิดพังเสียหาย

โดยในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ได้นำกำลังเข้าช่วยเหลือในการซ่อมแซมบ้านเรือน รวมทั้งนำสิ่งของเครื่องใช้เครื่องอุปโภคบริโภค เข้าทำการมอบเพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวบ้าน ซึ่งกำลังเจ้าหน้าที่ได้เร่งระดมเพื่อที่จะเข้าซ่อมแซมบ้านเรือนชาวบ้านให้แล้วเสร็จภายในเย็นวันนี้ เนื่องจากเกรงว่าจะมีพายุฝนเข้าพัดถล่มอีก โดยในพื้นที่จังหวัดพะเยา ในหลายพื้นที่ของอำเภอเมืองพะเยา ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง จากพายุฤดูร้อนที่พัดถล่มเมื่อเย็นวานที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือน เบื้องต้นคาดว่ามีบ้านเรือนราษฎรมากกว่า 300 หลังได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าว นอกจากนั้นยังส่งผลกระทบต่อการสัญจรและระบบไฟฟ้าในหลายพื้นที่ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น