ตร.สภ.เมืองแพร่ ตามรวบหนุ่มเมืองลองฉกเงินจากตู้เติมเงิน แบบมืออาชีพ ถูกจับเพราะกล้องวงจรปิด

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่มาเมื่อเวลา 11.00น.วันที่ 22 เมษายน 2562 ที่ สภ.เมืองแพร่ นายนายจิรพงษ์หรือ อาร์ม เดชศิริภกิญโญ อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 103 หมู่ที่ 4 ต.ปากกาง อ.ลอง จ.แพร่ ได้เดินทางมาเข้าพบกับ พ.ต.ท.ประกิต ผัดขัน รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ เพื่อมาตามหมายเรียกใหเมาพบ

หลังจากที่นายจิรพงษ์ เข้าพบพนักงานสอบสวน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าทำการลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยเหตุที่เกิดคือเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2562 ไม่ทราบเวลา ได้มีมีเหตุคนร้ายทำการลักทรัพย์ โดยวิธีการทjำธุรกรรมกับตู้เติมเงินยี่ห้อสบายพลัส ที่ติดตั้งไว้ที่บริเวณหน้าร้านค้าหมู่บ้านเอื้ออาธร เลขที่ 305/169 หมู่ที่ 5 ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ ซึ่งมีนางลันติยา เศรษฐ์นิติกุล อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ เลขที่ 305/169 หมู่ที่ 5ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ เป็นผู้เสียหาย

และเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2562 ระหว่างเวลา 00.30- 00.08 น. ที่บ้านนายดำรง เจริญจิตร เลขที่ 285/3 หมู่ที่ 6 ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ เป็นผู้เสียหาย ต่อมา พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก.สภ.เมืองแพร่ ได้มอบหมาย ให้ พ.ต.ท.ดิเรก กาศจักร สว.สส.สภ.เมืองแพร่ ทำการออกติดตามสืบสวนสอบสวนและนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาดู จนกระทั่งทราบว่า คนร้ายคือนายจิรพงษ์หรือ อาร์ม เดชศิริภกิญโญ อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 103 หมู่ที่ 4 ต.ปากกาง อ.ลอง จ.แพร่ ได้ทำรายงานการสืบสวน พงส.เวร และได้ออกหมายเรียกบุคคลดังกล่าวมาเพื่อสอบถามพฤติการณ์การกระทำความผิด

จากการให้การผู้กระทำความผิดรับว่าได้กระทำการผิดจริง โดยวิธีการใช้กุญแจผีปลดลอกตู้ชั้นนอกแล้วดึงยวงใส้กุญแจด้านในออกแล้วเปิดประตูแล้วตัดระบบสัญญาณกันขโมยออกเพื่อไม่ให้ตู้เตือนส่งเสียงดังจากนั้นก็ใช้เงินสดจากตู้เติมเงินที่ลูกค้าคนอื่นๆ ได้เติมไว้ก่อนแล้ว ใช้ทำธุรกรรมโดยผ่านตู้ดึงเงินเครติตออกจากระบบตู้ที่เจ้าของผู้ประกอบการเติมไว้โดยเติมเข้าทรูวอลเลตของคนร้ายจนหมดเครติตของตู้ และคนร้ายยังสารภาพว่าการทำธุรกรรมเช่นนี้ได้รับความรู้มาจากเพื่อนอีกที และในช่วงนี้ไม่มีงานทำเศณษฐกิจแย่เงินไม่มีเที่ยวสงกรานตืด้วยจึงตัดสินใจทำการ แต่คนร้ายไม่ได้บอกว่าได้เงินไปเท่าไหร่ พนักงานจึงได้ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน เป็น 2 คดี ต่างกรรม ต่างวาระ

ร่วมแสดงความคิดเห็น