“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 22 เมษายน 2562

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 22 เมษายน 2562

หลังสงกรานต์ชื่นฉ่ำหน่อยกับ ฝนโปรยดับร้อน เทวดาโปรดมาห่าเล็กๆเห็นทันตา อากาศแจ่มใส ช่วยแก้ไปได้เยอะในเรื่อง หมอกควันไฟป่า และทำให้ต้นไม้ใบหญ้า ชูช่อสดใส แถมน้ำท่ายังมีมา แก้ปัญหา….เรื่องภัยแล้ง….

บ่นกันทั้งแผ่นดินว่าเดือนนี้ที่ ร้อนอบอ้าวสุด ไว้ถึงเดือนหน้าจะร้อนรุ่มกว่านี้ อีกหลายทวีคูณ แต่ส่วนใหญ่จะ ร้อนอก-ร้อนใจ เพราะต้องจ่ายหนัก “รับวันเปิดเทอม” เป็นรายจ่ายที่ปฎิเสธไม่ได้ ต้องขวนขวายหามา…..ทุกวิถีทาง….

น่าเห็นใจในหัวอกของผู้ เป็นพ่อ-เป็นแม่ หากลูกเต้าใฝ่ดีมุมานะ ด้านการศึกษา ถึงจะเหน็ดเหนื่อยแค่ไหน พ่อแม่ยิ้มได้ แต่ถ้าลูกมัวหลงระเริง หลงเดินทางผิด คิดซะด้วยว่าทุกบาทที่ให้มา มันคือน้ำตา…ของพ่อและแม่….

จำพวกธุรกิจบันเทิง เห็นแก่ได้ ถึงจังหวะฉกฉวยเอาช่วง เปิดเทอมใหญ่ เพราะรู้ดีว่าเด็กกลับเข้ามา เงินตรากระเป๋าตุง ทุกๆปีมีบางแห่งจัดต้อนรับ “แบ็ค ทู สกูล” ล่อใจไปเที่ยวใช้เงิน ตามผับ-ตามบาร์ บางคนจากต่างถิ่นมา ยังไม่รู้ว่า…..ห้องเรียนไปทางไหน…..

ไม่ลืมที่นัดหมายไว้กับ ละอ่อนบนดอย ทุกๆปีเมื่อมาถึงกับวาระ เปิดเทอมใหญ่ รับปากกับเด็กๆไว้ว่า “ทัดดาว” จะจัดนำเอา “รองเท้าผ้าใบ-ถุงเท้า” ไปมอบให้แก่น้องหนูระดับประถมที่ โรงเรียนบ้านดงห้วยห้อม-แม่ลาน้อย ละอ่อนดอยคอยสักนิดประมาณต้นเดือนหน้า ก่อนเปิดเทอม……ได้ใส่เกิบใหม่แน่………..

เปิดเทอมปีที่แล้ว นำรองเท้าและขนมต่างๆมอบละอ่อนดอยที่แม่ลาน้อย

สืบสานประเพณีอันดีงาม ณัฐวุฒิ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว และผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ “หนิงหุ่นเนี๊ยบ”กนกรัตน์ กาญจนขันธกุล และทีมงานได้มารดน้ำดำหัวขอพร “ทัดดาว” เมื่อสายวานนี้ที่สำนักงาน เชียงใหม่นิวส์ ก็ขอให้โชคดี ปี๋ใหม่เมือง สาวใดที่ครองโสดไว้ก็ขอให้ ก่อนสิ้นปีนี้……มีขันหมากมาเกย……..

ทีมโรงแรมโลตัสปางสวนแก้วร่วมดำหัวและขอพร

ใจเปี่ยมบุญค้ำจุนพุทธศาสนา “บ้อบบี้”ภูษิต ธัญชัยฤทธิ์ นายก “สมาคมมอเตอร์ไซค์เชียงใหม่” จะบอกญาติโยมทั้งหลายใน วันที่1มิถุนา จะจัดกองผ้าป่าไปทอดถวายที่ วัดป๊อก-อำเภอลี้ เป็นวัดป่าในถิ่นทุรกันดารซึ่งยังไม่มีศรัทธาชาวพุทธ เคยเข้าไป……ทอดกฐินหรือผ้าป่ามาก่อน…….

บ้อบบี้-ภูษิต ธัญชัยฤทธิ์

เปิดบ้านสวนหละปูนต้อนรับทุกท่าน แม่เลี้ยงวรรณี ลิทองกุล ที่ผู้เคารพรักนับถือจะไปร่วม พิธีรดน้ำดำหัว เหมือนเช่นทุกปีในเย็นของ วันที่23เมษา เชิญมาร่วมสังสันทน์และ กิ๋นข้าวแลงตวยกั๋น ในบรรยากาศ หมู่เฮาคนเมือง พร้อมหน้ามาพบปะกันฉลองชัย ปี๋ใหม่เมือง…..ที่บ้านสวนริมลำพูน……..

แม่เลี้ยงวรรณี ลิทองกุล(ยืนด้านหน้าร้องเพลง)

เพื่อนเก่าที่มิตรภาพสัมพันธ์ยังผูกพันกันแน่นแฟ้น “เฮียชูหลิม”ประวิทย์ พุทธจรรยาวงค์ และบรรดาผองเพื่อน “มิตรสัมพันธ์ 33” จัดงานสังสันทน์ชนแก้วกันเชื่อมสัมพันธ์ รับปี๋ใหม่เมือง มวลมิตรมาร่วมงานกันพร้อมหน้าที่ ร้านหมูจุ่มสาขา10ภานนสตรีท ปีนี้ย้ายจากทุกปีที่กินกันกับ ร้านลาบดิบ เพราะเฒ่ากันมากแล้วต้องเชื่อหมอบอก เปิบลาบดิบๆ……ระวังหูจะดับ……..

แม่เลี้ยงวรรณี ลิทองกุล(ยืนด้านหน้าร้องเพลง)

ปล่อยให้สมาชิกเดินสาย ฉลองปี๋ใหม่เมือง หลังจากเดือนเมษาหมดคิวแล้ว นันทพล พงษ์ธรพิสุทธิ์ คนเป็นประธาน ชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์ ขอคิวลูกน้ำกว๊านในถิ่นน้ำปิงทั้งหลาย ค่ำวันที่11พฤษภา มาร่วมเลี้ยงและร่วม รดน้ำดำหัวผู้อาวุโส นัดพบพร้อมหน้ากันที่ ร้านปลาชานเมือง เหตุผลที่ต้องนัดกันในวันที่11พฤษภาเพราะว่า วันที่10พฤษภา เป็นวันเกิดของกรรมการชมรมฯ “สิงห์คาล พีบีเอส” แล้วถัดไปใน วันที่12พฤษภา เป็นวันเกิดประธานที่ปรึกษาชมรม “บิ๊กมด”พ.ต.อ. อักษร วงค์ใหญ่ ก็เลยนัดจัดงาน
เลี้ยงฉลองพร้อมกัน จัดขึ้นครึ่งทาง……..เลยเอาวันที่11พฤษภา…….

นันทพล พงษ์ธรพิสุทธิ์

ทัดดาว
………………………………………………………….

นายพลคนที่ทุกคนรัก……ครบรอบวันเกิดของ “พลเอกเจน คีรีทวีป” ที่ทุกสังคมในเชียงใหม่ให้ความเคารพนับถือได้ไปร่วมอวยพรและร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์กันที่ห้องจัดเลี้ยง บนชั้นที่สองของภัตตาคารตูลู่เชียงใหม่ ครบรอบ73ปีแต่ยังดูแกร่งสดชื่น-สดใส โดยได้รับเกียรติจากท่านผู้ว่าเชียงใหม่ “ศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ”พร้อมนายกเหล่ากาชาดเชียงใหม่ ไปร่วมอวยพรพร้อมกับแขกเหรื่ออีกมากมายได้ไปร่วมในบรรยากาศสบายๆอย่างเป็นกันเอง เมื่อค่ำวันที่ 21เมษายน

ผู้ว่าฯร่วมอวยพร พลเอกเจนและคุณนายแจ๊สร่วมให้การต้อนรับ
ผู้ว่าฯนายกเหล่ากาชาดพร้อมด้วย ชาญชัย กีฬาแปง- แม่เลี้ยงวรรณี ลิทองกุล ราวมงานเลี้ยง
พล.อ.ธงชัย เทพารักษ์
พล.ท.สาธิต ศรีสุวรรณ
พ.อ.อโณทัย ชัยมงคล
พ.อ.หญิง กชกร ไชยบุตร และ ปู-วาสนา คุ้มกิตติกร คุ้มเสือแม่ริม
คุณ พรฤดี พุทธิศรี
ชาตรี เชื้อมโนชาญ และ มิสเตอร์จีน เจ้าของภัตตาคารตูลู่
พี่จ๋อง-สุจินต์ เกษสุวรรณ
นาย สุรเดช สมิเปรม รองอธิบดีกรมปศุสัตว์
พล.ต.ต.ปรีชา วิมลไชยจิต ผบ.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน
บรรยากาศในงานร่วมร้องเพลงและสังสรรค์ และลูกหลานตัวเล็กร้องเพลงอวยพรปู่เจนประทับใจยิ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น