สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯถุงพระราชทาน มอบให้แก่ราษฎรผู้ประสบภัยพายุฤดูร้อน ในพื้นที่จังหวัดน่าน

เมื่อวันนี้ 22 เม.ย.62 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายจิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา องคมนตรี ผู้เป็นแทนพระองค์ อัญเชิญถุงพระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นำเครื่องอุปโภคบริโภค และเครื่องครัว มอบแก่ราษฎรผู้ประสบวาตะภัย จำนวน 298 ชุด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับราษฎร์ ที่ประสบวาตภัย ถูกพายุฤดูร้อนถล่ม เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2562 จังหวัดน่าน ได้รับผลกระทบจาก พายุฤดูร้อน เกิดวาตภัยในพื้นที่ ทำให้บ้านเรือนของราษฎรได้รับความเสียหาย 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอท่าวังผา อำเภอปัว อำเภอเชียงกลาง อำเภอสันติสุข และอำเภอเวียงสา รวม 17 ตำบล 44 หมู่บ้าน บ้านเรือนได้รับความเสียหายบางส่วน 218 หลัง ราษฎรได้รับผลกระทบ จำนวน 298 ครัวเรือน 1,284 คน

นอกจากนี้ แล้วสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระองค์ทรงห่วงใย ราษฎรผู้ประสบวาตภัยพายุฤดูร้อนถล่ม ในครั้งนี้ พระองค์ทรง พระราชทานอาหารน้ำดื่ม ให้กับราษฎร์ที่ประสบภัย และพระราชทาน นมเม็ดให้กับเด็กเยาวชน ที่เป็นบุตรหลานของผู้ประสบภัย โดยมอบอาหารและเครื่องดื่มให้กับราษฎร์จำนวน 500 ชุด ที่ไปรับถุงพระราชทานในครั้งนี้ด้วย

จากนั้น องคมนตรี และคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม โดยมอบถุงยังชีพพระราชทานให้แก่ นายอนันต์ ต๊อดแก้ว อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 112 หมู่ที่ 5 ตำบลท่าวังผา อำเภอท่าวังผา ที่เป็นผู้พิการ อาศัยอยู่กับ มารดา ที่ประสบวาตะภัยถูกพายุฤดูร้อนถล่ม เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2562 ซึ่งจังหวัดน่าน ได้รับผลกระทบจาก พายุฤดูร้อน เกิดวาตภัยในพื้นที่ ทำให้บ้านเรือนของราษฎรได้รับความเสียหาย รวม 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอท่าวังผา อำเภอปัว อำเภอเชียงกลาง อำเภอสันติสุข และอำเภอเวียงสา รวม 17 ตำบล 44 หมู่บ้าน บ้านเรือนได้รับความเสียหายบางส่วน 218 หลัง ราษฎรได้รับผลกระทบ จำนวน 298 ครัวเรือน 1,284 คน ต่อจากนั้น ได้อัญเชิญถุงพระราชทาน ไปมอบให้กับ นางผิน เมฆเสน และสามี อยู่บ้านเลขที่ 254 หมู่ที่ 5 ตำบลท่าวังผา อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน อาชีพค้าขาย อาศัยอยู่ 2 สามี ที่ถูกพายุพัดหลังคาหายไปทั้งหลัง ส่วนการให้ความช่วยเหลือ จังหวัดน่าน ได้บูรณาการร่วมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ทหาร ตำรวจ และประชาชนจิดอาสา เราทำดีด้วยหัวใจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัครในพื้นที่ เข้าช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนให้ผู้ประสบภัยในการซ่อมแชมและก่อสร้างจนแล้วเสร็จ ซึ่งขณะนี้สถานการณ์ได้เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

ซึ่งการมอบถุงพระราชทาน และเครื่องครัว เครื่องบริอุปโภคบริโภคในครั้งนี้ ยังสร้างความปลาบปลื้มใจ ให้แก่เหล่าพสกนิกรชาวจังหวัดน่าน เป็นอย่างมาก ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้ ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระองค์ทรงห่วงใย ราษฎรผู้ประสบวาตะภัยพายุฤดูร้อนถล่ม ในครั้งนี้ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงมีแก่ปวงพสกนิกรตลอดมา จนหาที่สุดมิได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น