สุดอาลัย! “หมอเมย์” เจ้าของเพจสู้มะเร็ง ครอบครัวตั้งร่างไร้วิญญาณประกอบพิธีตามศาสนา

สุดอาลัย!ครอบครัวตั้งร่างไร้วิญญาณ “หมอเมย์” เจ้าของเพจสู้มะเร็งระยะสุดท้าย ประกอบพิธีวันแรก กำหนดฝัง 25 เม.ย.62 สามีขอบคุณทุกกำลังใจ เชื่อภรรยารับรู้ได้ พร้อมเผยคำพูด “หมอเมย์” ถึงผู้ป่วย ทุกลมหายใจสำคัญเสมอ ใช้ชีวิตให้มีความสุข

จากกรณีที่บรรดาผู้ใช้โซเชียลมีเดียต่างพากันแสดงความเสียใจและไว้อาลัยต่อการจากไปของ “หมอเมย์”แพทย์หญิงทักษอร เล้าวงค์ ซึ่งเสียชีวิตอย่างสงบเมื่อวันที่ 20 เม.ย.62 ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดย “หมอเมย์” เป็นคุณแม่ลูกสองที่ตรวจพบว่าป่วยเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร ระยะที่ 4 หรือระยะแพร่กระจาย แต่ไม่ขอยอมแพ้กับโรคนี้ง่ายๆ ยังคงต่อสู้หาทางรักษา เพราะหวังอยากจะมีชีวิตอยู่กับครอบครัวที่อบอุ่น คอยมองดูลูกๆ เติบโต และได้เขียนเล่าเรื่องราวการรักษาและอาการของตัวเองผ่านเพจ “หมอเมย์สู้มะเร็งระยะสุดท้าย” เพื่อมอบพลังใจ กำลังใจให้กับตัวเองและคนอื่นๆ ที่กำลังต้องต่อสู้กับโรคร้าย

รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า ช่วงสายวันนี้(22 เม.ย.62) ร่างของ “หมอเมย์” ได้รับการเคลื่อนย้ายออกจากโรงพยาบาลแมคคอร์มิค เพื่อนำไปตั้งประกอบพิธีกรรมทางศาสนาคริสต์ ที่คริสตจักรที่ 1 เชียงใหม่ ในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยจะมีการประกอบพิธีทั้งสิ้น 3 วัน และจะมีการประกอบพิธีฝังร่างในวันที่ 25 เม.ย.62 ที่สุสานบ้านเด่น ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศก มีครอบครัวและญาติ รวมทั้งคนใกล้ชิด ร่วมเคารพศพและแสดงความเสียใจจำนวนมาก ก่อนที่จะมีการประกอบพิธีกรรมทางศาสนาในช่วงค่ำวันนี้เป็นวันแรก

ทั้งนี้นายสุรวุฒิ ศรีคัฐมาน สามีของ “หมอเมย์” เปิดเผยว่า “หมอเมย์” จากไปแล้วอย่างสงบ ทางครอบครัวยังรู้สึกเศร้าและเสียใจ โดยขอบคุณแฟนเพจและทุกคนที่ให้กำลังใจ ซึ่งเชื่อว่า “หมอเมย์” สามารถรับรู้ได้ สำหรับแฟนเพจ โดยเฉพาะผู้ป่วยโรคมะเร็งทุกคน ขอให้มีกำลังใจเหมือนที่ “หมอเมย์”พยายามให้กำลังใจและเป็นตัวอย่าง ด้วยการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ กินอาหารประโยชน์ ทำสิ่งที่อยากทำให้มีความสุขในทุกๆ วัน และมอบความรักให้คนรอบข้าง โดยสิ่งที่ “หมอเมย์” ฝากไว้ให้ก็คือ ทุกลมหายใจสำคัญเสมอ และกำลังใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่ทำให้สามารถก้าวข้ามผ่านสถิติทั้งหลายและอยู่ได้นานกว่าที่มีการบอกกันไว้

ร่วมแสดงความคิดเห็น