สายไฟฟ้าแรงสูง ระเบิดเกิดประกายไฟตกลงไปในกอหญ้าแห้งเกิดลุกลามหวิดไหม้เข้าไปยัง โรงงานขายหลังคาสังกะสีชื่อดัง

ลำปาง พายุพัดถล่มในหลายพื้นที่ ทั้งลูกเห็บถล่ม สร้างความเดือนร้อนไปทั่วอีกวัน ขณะที่ มีเหตุฟิวส์ สายไฟฟ้าแรงสูง ระเบิดเกิดประกายไฟตกลงไปในกอหญ้าแห้งเกิดลุกลามหวิดไหม้เข้าไปยัง โรงงานขายหลังคาสังกะสีชื่อดังโชคดีคนงานและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าสกัดได้ทัน

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 22 เมษายน 2562 ในพื้นที่ จังหวัดลำปาง เกิดพายุฝน พายุลูกเห็บพัดถล่มในหลายพื้นที่ สร้างความเดือนร้อนเสียหายไปทั่ว โดยเพาะพื้นที่ อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง เกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มชาวบ้านได้รับผลกระทบเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เร่งเข้าไปสำรวจและให้การช่วยเหลือแล้ว เช่นเดียวกันกับที่บริเวณที่ว่างเปล่าด้านข้างโรงงานจำหน่ายหลังคาสังกะสีชื่อดัง ตั้งอยู่บริเวณโค้งบ้านลำปางกลางฝั่งตะวันออก หมู่ 11 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ได้มีเหตุไฟไหม้หญ้าลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากจุดดังกล่าว เป็นที่ว่างและมีหญ้าแห้งสะสมจำนวนมาก

อีกทั้งช่วงเกิดเหตุมีลมพัดแรงตลอดเวลา ทำให้ไฟได้ไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วไปจนถึงแนวกำแพงโรงงาน ซึ่งจุดดังกล่าวมีพนักงานของโรงงานได้ช่วยกันนำน้ำใส่ถังมาสาดเพื่อป้องกันไม่ให้ไฟลุกลามเข้าในโรงงานและได้ประสานรถดับเพลิง เทศบาลเมืองเขลางนคร เข้ามาช่วยเหลือในการควบคุมไฟที่ลุกไหม้ จนดับสนิทในเวลาต่อ เบื้องต้นทราบสาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ เนื่องจาก เกิดประกายไฟจากการระเบิดของฟิวส์ ข้อตอ สายไฟฟ้า แรงสูง 1 ตัว ทำให้สายไฟฟ้าแรงสูงขาดและเกิดประกายไฟตกลงมายังพื้นที่เป็นหญ้าแห้งก่อนที่จะลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ยังพบว่า ยังมีสายไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่ใกล้กันและเป็นจุดเชื่อมต่อได้ขาดออกจากกันแล่กระแสไฟยังไม่หยุดจ่าย ทำให้เกิดประกายไฟตอลดเวลาชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเกตุรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำปาง เร่งดำเนินการมาแก้ไขซ่อมแซมแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น